Tối đa thì phụ nữ có thể nhịn ‘yêu’ được bao lâu?

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là khoảng thời gian tối đa đàn bà có thể nhịn “yêu”, cơ thể mới trở nên bứt rứt, muốn làm “chuyện ấy”.

quan-he0

Phụ nữ nhịn “yêu” giỏi gấp 3 lần đàn ông

Các nhà nghiên cứu phát hiện rằng, đàn bà hoàn toàn có thể “ngủ chay” trong vòng 2 tháng mà không hề có một cảm giác khó chịu, bứt rứt, thèm thuồng nào. Trong khi giới hạn tột cùng của đàn ông chỉ là 3 tuần mà thôi. Khoảng cách giữa “cảnh giới” của phụ nữ và đàn ông là con số rất lớn. Tính ra, đàn bà có thể nhịn “yêu” lâu gấp 3 lần đàn ông.

Tuy nhiên, đây chỉ là con số trung bình mang tính áng chừng để tham khảo, không thể áp dụng chuẩn lên toàn bộ phụ nữ và đàn ông bởi nhu cầu, sức khỏe và hoàn cảnh mỗi người mỗi khác.

Vậy phụ nữ sẽ làm gì nếu đến ngưỡng chịu đựng? Đàn ông còn có thể “tự xử”, còn đàn bà thì sao? Điều này sẽ còn tùy thuộc vào cách xử lý, hoàn cảnh cũng như bản tính của từng người.

Nhịn yêu gây hậu quả thế nào?

Mất cảm giác ham muốn

Theo chuyên gia trị liệu tình dục Sari Cooper, trong khi một số ít người cảm thấy khao khát “chuyện ấy” nhiều hơn nữa khi phải nhịn lâu ngày thì một vài người lại cảm thấy thiếu sức sống, đồng thời ham muốn tình dục cũng giảm đi đáng kể.

Thành âm đạo bị suy yếu

Đây là tình trạng thường gặp ở phụ nữ khi bước vào giai đoạn mãn kinh. Tiến sĩ Sari chia sẻ, nếu phụ nữ không quan hệ tình dục thường xuyên thì đến khi bước sang giai đoạn mãn kinh, thành âm đạo sẽ mỏng dần và gây đau mỗi khi quan hệ.

Do vậy, Hiệp hội mãn kinh Bắc Mỹ cũng đã khuyến cáo phụ nữ nên “yêu” đều đặn ngay cả khi bước vào thời kỳ mãn kinh để giúp âm đạo trở nên khỏe mạnh hơn.

Đau bụng kinh nhiều hơn

Một nghiên cứu thực tế cho thấy, việc quan hệ tình dục trong những “ngày đèn đỏ” có thể làm dịu các cơn đau bụng kinh hiệu quả. Thật vậy, khi phụ nữ đạt cực khoái, tử cung sẽ đồng thời co thắt để đẩy máu ra ngoài nhanh hơn.

Bên cạnh đó, việc cơ thể tự động tiết ra hormone endorphins và oxytocin khi “lên đỉnh” cũng sẽ giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link