Nhổ tóc bạc 'tưởng không hại nhưng hại không tưởng': BS cảnh báo 5 nguy cơ có thể gặp phải, ai cũng cần biết

( PHUNUTODAY ) - Nhổ tóc bạc khiến cả da đầu lẫn nang tóc bị tổn thương, kết quả là tóc mọc chậm và ngày càng mỏng.

Về mặt thẩm mỹ, tóc bạc khiến mọi người cảm thấy tự ti, không thoải mái. Ngoài ra, tóc bạc thường là dấu hiệu của sự già đi, đây là điều mà rất nhiều người không thích. Do đó, không ít người có thói quen nhổ tóc bạc thường xuyên. Chỉ cần một sợi tóc bạc xuất hiện là họ sẽ nhanh chóng tìm cách nhổ đi ngay.

Tuy nhiên, việc nhổ tóc bạc thực chất không giải quyết được vấn đề gì mà còn có thể gây hại cho sức khỏe.

Tác hại của việc nhổ tóc bạc

tocbac1

Tóc mỏng đi

Việc nhổ tóc bạc thường xuyên rõ ràng sẽ khiến mái tóc của bạn mỏng đi rõ rệt. Khi nhổ tóc bạc, bạn đã vô tình làm tổn thương cả da đầu và nang tóc. Lặp đi lặp lại thói quen này quá nhiều sẽ khiến tóc mọc chậm và mỏng đi.

Tóc mọc ngược

Trong quá trình loại bỏ tóc bạc, chúng ta sẽ vô tình làm mất đi lớp màng mỏng bao quanh tóc có tác dụng chỉ hướng mọc cho sợi tóc. Lúc này, tóc dễ dàng mọc ngược vào trong, gây ngứa ngáy khó chịu hoặc nổi mụn trên da đầu.

tocbac2

Mọc lại nhiều tóc bạc

Nhổ tóc bạc sẽ tạm thời loại bỏ được nó. Nhưng cũng giống như những sợi tóc rụng tự nhiên, tóc cuối cùng sẽ mọc trở lại. Và khi nó xuất hiện, nó sẽ có cùng màu với màu mà tóc chúng ta nhổ ra.

Nguy cơ nhiễm trùng và bị sẹo

Việc giật mạnh các sợi tóc có thể gây ra tổn thương nang lông. Đó là một vết thương hở và rất dễ bị nhiễm trùng. Nếu vết thương không được cơ thể chữa lành kịp thời và bị nhiễm khuẩn, nó có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm và để lại sẹo.

Hói đầu

Việc nhổ tóc bạc thường xuyên cộng với quá trình lão hóa của cơ thể khiến các nang tóc hồi phục lại với tốc độ chậm không chỉ khiến tóc mỏng đi mà bạn còn có thể phải đối mặt với nguy cơ bị hói đầu.

Để khắc phục tình trạng tóc bạc sớm, bạn nên chọn cho mình nhưng phương pháp hữu hiệu và phù hợp, chẳng hạn như nhuộm tóc, dùng dầu gội đen tóc, hoặc dùng những dòng sản phẩm có thành phần từ hà thủ ô, chanh, bồ kết... có chiết xuất từ tự nhiên, cung cấp nhiều dưỡng chất nuôi dưỡng tóc và tránh được tình trạng tóc bạc sớm. Không nên lãng phí thời gian vào phương pháp không tốt và gây nhiều tác hại như việc nhổ tóc.

Theo:  xevathethao.vn copy link