5 thực phẩm màu đỏ giúp bảo vệ gan, đào thải chất độc khỏi cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Có câu “dưỡng gan tức là nuôi dưỡng sự sống”. Muốn bảo vệ gan và đào thải chất độc ra khỏi cơ thể bạn nên ăn nhiều hơn 5 thực phẩm màu đỏ này.

Cà chua

Cà chua mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, một trong số đó là ngăn chặn hiện tượng tắc nghẹn của gan. Chính vì vậy, cà chua giúp phòng tránh bệnh xơ gan.

Trong nước ép cà chua có một số thành phần hóa học là liều thuốc tự nhiên giúp hòa tan sỏi mật từ gan, một căn bệnh khá phổ biến hiện nay. Vì vậy, bổ sung cà chua đủ lượng là cách tuyệt vời để những người hay uống rượu giảm bớt các tác hại xấu của rượu.

Táo đỏ khô

Loại táo này có tác dụng dưỡng gan, bảo vệ gan, có tác dụng bồi bổ cơ thể rất tốt. Protein trong máu của những người có chức năng gan kém tương đối thấp. Táo đỏ khô có thể đóng một vai trò nhất định trong việc nuôi dưỡng máu, thúc đẩy giải độc gan, cải thiện tình trạng thiếu máu.

Dâu tây

Loại quả này không chỉ ngon mà còn có tác dụng hạ hỏa, bảo vệ gan. Nghiên cứu cho thấy dâu tây là một loại quả chua có tác dụng bổ gan. Bên cạnh đó, dâu tây cũng rất giàu chất dinh dưỡng, có thể giúp con người loại bỏ cơn tức giận.

Không chỉ vậy, thành phần vitamin C trong dâu tây có tác dụng nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, thúc đẩy quá trình hấp thụ sắt, duy trì hoạt động của tế bào gan.

Kỷ tử

Hạt kỷ tử giàu đường, protein, vitamin, phốt pho, sắt và các chất dinh dưỡng khác. Theo một số nghiên cứu, hạt kỷ tử có tác dụng bồi bổ gan và tinh chất, bảo vệ tế bào gan, tăng cường chức năng gan. Không chỉ vậy, hạt kỷ tử còn hỗ trợ điều trị viêm gan mãn tính tốt hơn. Chúng cũng có tác dụng trị liệu tốt đối với các triệu chứng như yếu tay chân, chóng mặt, ù tai, giảm thị lực do gan thiếu khí.

Quả nho

Nho đỏ là món ăn bổ gan. Loại quả này cũng chứa nhiều hoạt chất có lợi cho sức khỏe con người. Một trong những chất phổ biến nhất là resveratrol. Kết quả từ nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy nho và nước ép nho mang lại nhiều tác động tích cực cho gan. Chẳng hạn như giảm viêm, ngăn ngừa tổn thương và tăng hiệu quả của quá trình chống oxy hóa.

Theo nghiên cứu nhỏ ở người bị gan nhiễm mỡ không do rượu cho thấy bổ sung chiết xuất hạt nho trong ba tháng giúp cải thiện chức năng gan. Nhưng vì chiết xuất hạt nho là một dạng tinh chất cô đặc, bạn có thể không đạt được tác dụng tương tự khi ăn nho.

Tuy nhiên, kết quả từ thử nghiệm lâm sàng hiện tại vẫn cho thấy nho là một loại thực phẩm tốt cho gan.

Theo:  xevathethao.vn copy link