Nhỏ vài giọt dầu gió lên tỏi, giải quyết ngay vấn đề lớn nhiều người gặp phải

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể sử dụng dầu gió và tỏi để giải quyết những vấn đề hóc búa trong gia đình.

Dầu gió và tỏi là hai thứ mà hầu như nhà nào cũng có. Trong khi tỏi là loại gia vị giúp các món ăn trở nên hấp dẫn hơn thì dầu gió có tác dụng giảm đau, làm ấm cơ thể, giảm ngứa do côn trùng cắn...

Vậy sự kết hợp của hai nguyên liệu này có thể mang đến lợi ích gì?

Đầu tiên, bạn cần lấy một vài tép tỏi, bóc vỏ và cắt lát mỏng hoặc băm nhỏ. Tỏi khi được cắt nhỏ sẽ tỏa ra mùi hương tốt hơn, lan đi xa hơn.

nho-dau-gio-vao-toi-01

Sau đó, lấy một chiếc khẩu trang dùng một lần. Cắt một đầu của chiếc khẩu trang và tách nhẹ các lớp ra để tạo thành một chiếc túi đựng. Cho tỏi vào bên trong khẩu trang. Nhỏ thêm vài giọt dầu gió vào bên trong túi tỏi.

nho-dau-gio-vao-toi-02

Cuối cùng, buộc chặt khẩu trang lại. Như vậy là bạn đã thu được một túi tỏi dầu gió.

nho-dau-gio-vao-toi-03

Công dụng của túi tỏi dầu gió này là gì?

Vào mùa hè, thời tiết trở nên nóng bức, mưa nhiều. Đây là điều kiện thuận lợi cho muỗi phát triển. Muỗi gây ra rất nhiều phiền phức cho người, thậm chí còn là vật trung gian làm lây nhiễm nhiều bệnh nguy hiểm như sốt rét, sốt xuất huyết...

Muỗi rất ghét mùi tỏi và dầu gió. Khi ngửi thấy mùi của những thứ này, chúng sẽ không dám bén mảng lại gần. Vì vậy, bạn có thể treo túi tỏi và dầu gió đã chuẩn bị ở đầu giường ngủ, tay nắm cửa, trên cửa sổ... để đuổi muỗi.

nho-dau-gio-vao-toi-04

Làm như vậy, muỗi sẽ không dám bay vào nhà.

Ngoài cách sử dụng tỏi và dầu gió, bạn có thể đuổi muỗi bằng những nguyên liệu tự nhiên khác trong nhà.

- Sử dụng vỏ cam, vỏ quýt khô

Tinh dầu trong vỏ cam, vỏ quýt có khả năng đuổi muỗi rất hiệu quả. Bạn chỉ cần phơi khô vỏ cam, quýt để dùng dần. Khi dùng lấy vỏ đã phơi khô ra và châm lửa đốt. Khi cháy vỏ cam, quýt sẽ tỏa ra mùi khiến muỗi phải bỏ chạy. Cách này cũng giúp nhà bạn có mùi thơm dễ chịu.

- Sử dụng sả

Sả có mùi thơm đặc trưng mà muỗi rất sợ. Do đó, bạn có thể đặt vài củ sả trong nhà vệ sinh, xe ô tô hoặc các góc trong phòng để đuổi muỗi. Ngoài ra, có thể sử dụng tinh dầu sả để xông nhà giúp xua đuổi muỗi.

- Chanh và đinh hương

Bạn có thể bổ đôi quả chanh và cắm vài nụ đinh hương khô lên chanh. Đặt chanh vào đĩa nhỏ và đặt ở nơi nhiều muỗi là được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link