Nhóm "thám tử" chuyên nghe lén điện thoại bị bắt giữ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Băng nhóm "thám tử" chuyên sử dụng biện pháp nghe lén điện thoại để nhận các hợp đồng điều tra ngoại tình, thu thập thông tin kinh tế.

Thông tin từ cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sự dụng Công nghệ cao (C50) Bộ công an cho biết, ngày 18/11 đơn vị này vừa phối hợp cùng với cục Cảnh sát hình sự (C45) đã tiến hành triệt phá 1 ổ nhóm tội phạm công nghệ cao, chuyên sử dụng công nghệ cao để nghe lén điện thoại của rất nhiều người.

Việc bắt giữ này được cơ quan công an tiến hàng ở TP.HCM, Hà Nội và các tỉnh thành khác.
5 nghi can bị bắt giữ gồm: Lê Kim Đính (33 tuổi), Nguyễn Thị Huế (29 tuổi, vợ của Đính, cùng ngụ Thủ Đức), Nguyễn Văn Nguyên (25 tuổi, ngụ quận Tân Phú), Nguyễn Văn Cao (28 tuổi, ngụ Bình Dương) và Lê Đức Anh (24 tuổi, ngụ Hà Nội).

Tại trụ sở công an, nhóm người này đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Bắt giữ nhóm thảm tử chuyên nghe lén điện thoại
Lê Kim Đính đối tượng cầm đầu

Thông tin điều tra ban đầu xác định, đường dây này do Đính và Nguyên cầm đầu. Chúng mua phần mềm chuyên nghe lén điện thoại từ nước ngoài về để kinh doanh bất hợp pháp.

Những người này lập các trang web rao bán phần mềm nghe lén điện thoại như thamtutu.com, phanmemgiandiep…Khi khách mua phần mềm, những nghi can này sẽ hướng dẫn họ cách cài đặt thiết bị nghe lén vào điện thoại và cấp cho khách hàng một mã số và mật khẩu để truy cập.

Ngoài ra, nhóm này còn nhận các hợp đồng như: điều tra ngoại tình, điều tra về thông tin của đối tác làm ăn... và sử dụng phần mềm nói trên phục vụ cho các hợp đồng đó. Cơ quan Công an nhận định, băng nhóm này đã hoạt động nhiều năm, thành viên có mặt ở nhiều tỉnh thành và đã nhận hàng ngàn “hợp đồng”... thám tử như nói trên, thu lợi bất chính số tiền rất lớn.

Được biết nhóm này có chi nhánh ở Hà Nội, TPHCM và nhiều tỉnh thành khác.

Công an đang mở rộng điều tra.

Sập mỏ than ở Hòa Bình, nhiều người thương vong
Sập mỏ than ở Hòa Bình, nhiều người thương vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một vụ sập mỏ than xảy ra ở Hòa Bình khiến nhiều người thương vong. Hiện công tác cứu hộ vẫn đang được triển khai.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn