Xóa mờ vết thâm từ mặt nạ chuối

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi bị mụn, vết thâm cũng là nỗi lo lắng của không ít chị em. Dưới đây, xin chia sẻ một vài cách làm mặt nạ từ chuối giúp đánh bay vết thâm trả lại làn da trắng sáng, mịn màng cho chị em.

Công thức 1: chuối + sữa chua + mật ong

Nguyên liệu:

1/2 trái chuối xiêm

2 muỗng cà phê sữa chua

1 muỗng cà phê mật ong

chuối, sữa chua, chữa mụn, xóa vết thâm

Cách thực hiện

Xắt chuối ra từng lát mỏng, cho vào chén.Cho sữa chua, mật ong vào trộn đều. Dùng muỗng dằm chuối ra thật nhuyễn tạo thành hỗn hợp sền sệt.Thoa đều hỗn hợp lên mặt, bạn sẽ cảm nhận mùi thơm rất ngọt ngào.Để trong 10-20 phút rồi rửa mặt lại thật sạch với nước mát. Bạn nên áp dụng 2-3 lần/tuần để hiệu quả đến nhanh hơn.

Công thức 2: chuối + mật ong + chanh trị mụn và vết thâm

chuối, chanh, mật ong, xóa vết thâm

Nguyên liệu:

Chuối tiêu chín 1 quả

Mật ong

1/2 quả chanh

Cách thực hiện: 

Chuối chín bỏ vỏ, giầm nát. Thêm mật ong và nước cốt chanh vào trộn đều để được hỗn hợp đặc sệt.

Sau khi rửa mặt thật sạch, đắp 1 lớp hỗn hợp mỏng lên da. Sau khoảng 10-15 phút thì tháo mặt nạ chuối và rửa sạch da mặt bằng nước ấm. Để trị mụn và vết thâm bạn nên sử dụng cách này 3 lần 1 tuần nhé.

Công thức 3: chuối + mật ong trị sẹo thâm

chuối, mật ong, trị vết thâm

Nguyên liệu

1 quả chuối, mật ong

Thực hiện

Chuối bóc vỏ và thái thành từng khúc nhỏ. Cho chuối vào máy xay, xay nhuyễn. Cho thêm 2 thìa cà phê mật ong vào sinh tố chuối và trộn đều. Sau đó thoa hỗn hợp này lên vùng da có sẹo thâm để khoảng 20 phút rồi rửa mặt bằng nước sạch.

Lưu ý

Bạn nên thực hiện đắp mặt nạ trị vết thâm do mụn từ chuối thường xuyên trong ngày. Đồng thời, ăn điều độ mỗi ngày 1 quả chuối hoặc uống 1 ly sinh tố chuối sẽ có lợi cho cơ thể.

Với vết thâm thì các chị nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng để tránh da bị thâm sạm thêm. Uống nhiều nước, ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng để hỗ trợ cho vẻ đẹp làn da từ bên trong.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn