Những bí quyết giúp các mẹ bỉm sữa sớm lấy lại vóc dáng thon gọn sau sinh

( PHUNUTODAY ) - Để cân nặng có thể trở về con số lý tưởng, phụ nữ cần có chế độ ăn uống, sinh hoạt và tập luyện phù hợp.

Gym

Đây là hình thức luyện tập linh hoạt nhất  cho những ai muốn giảm/tăng cân hoặc duy trì vóc dáng. Bạn có thể tự tập vào bất cứ thời điểm nào trong ngày phù hợp cho lịch sinh hoạt riêng, không cần tập cố định theo lớp và gò bó về mặt thời gian. Tập Gym đơn giản, có sự hỗ trợ của máy móc đa dạng và có thể thay đổi bài tập nên không gây nhàm chán. 

Yoga

Yoga còn đặc biệt tốt cho phụ nữ sau sinh vì khắc phục được nhiều bệnh phụ nữ như đau lưng, đau bụng kinh, mất ngủ, stress khi nuôi con nhỏ. Yoga mang lại cho bạn không gian luyện tập yên tĩnh, thư thái, đỡ căng thẳng vì bận rộn mệt mỏi vì gia đình, công việc, con nhỏ. 

giamcansausinh1

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ là một yếu tố quan trọng kiểm soát sự thèm ăn, giúp phục hồi năng lượng, giảm căng thẳng. Lúc ngủ, cơ thể sẽ tiết ra chất leptin làm tăng cảm giác no. Cách giảm cân sau sinh mổ hiệu quả là ngủ đủ giấc (khoảng 7-8 tiếng/ngày) để có lấy lại vóc dáng và giúp da dẻ được mịn màng.

Cho con bú

Cho con bú thường xueyen là liệu pháp giảm cân đơn giản và hiệu quả. Phụ nữ cho con bú đốt cháy lượng calo nhiều hơn để tạo sữa, vì vậy họ thường giảm cân nhanh hơn so với phụ nữ không cho con bú.

giamcansausinh2

Uống nhiều nước

Trước bữa ăn, chị em hãy uống nước để cảm thấy no từ đó không muốn ăn thêm nữa. Đồng thời, uống nhiều nước còn giúp cơ thể có năng lượng để đốt cháy calo và tăng tiết sữa hơn khi cho trẻ bú.

Tập thể dục

Đi bộ, chạy, bơi hay tham gia một lớp yoga sau sinh đều là các hoạt động thể chất làm săn chắc cơ bụng. Tuy nhiên trước khi áp dụng các bài thể dục, hãy chắc chắn rằng cơ thể bạn hoàn toàn hồi phục sau sinh và có sự tham khảo kỹ lưỡng.

Duy trì chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh

Một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh sẽ giúp bạn có một làn da khỏe mạnh, hỗ trợ việc giảm cân. Đừng ăn kiêng một cách nghiêm khắc với ý định giảm cân nhanh chóng. Chế độ ăn kiêng khắc nghiệt khiến cơ thể bạn rơi vào tình trạng đói, căng thẳng và mệt mỏi, làm giảm lượng sữa. Ngoài ra, bạn có thể không ăn đủ thực phẩm giàu chất dinh dưỡng sẽ khiến con bị thiếu chất.

Đừng bỏ qua bữa sáng - bữa ăn giúp bạn không cảm thấy đói và mệt mỏi khi gần đến giờ trưa, đồng thời cung cấp cho bạn năng lượng để hoạt động tích cực hơn.  Bạn cũng nên ăn chậm nếu có thể, bạn sẽ dễ dàng nhận biết khi nào mình cảm thấy no và ít có khả năng ăn quá mức.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link