Thực đơn giảm cân detox 7 ngày cho cô nàng muốn lấy lại vóc dáng thon gọn

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một thực đơn detox giảm cân 7 ngày cơ bản, bạn có thể cân nhắc và áp dụng nhé. 

Detox hẳn không còn là khái niệm xa lạ với chị em. Đây là phương pháp làm đẹp giúp giảm cân, loại bỏ độc tố, cho làn da tươi sáng, vóc dáng gọn gàng. Nó còn bổ sung một lượng chất xơ dồi dào cho cơ thể, giúp cơ thể có năng lượng để hoạt động. 

Thực đơn detox giảm cân 7 ngày đơn giản, dễ làm

1. Ngày thứ nhất ăn nhiều trái cây

Nên ăn trái cây để thanh lọc cơ thể, ăn nhiều hoa quả, nên chia nhiều thành các bữa khác nhau để ăn. Trong tất cả các loại hoa quả, nên ăn nhiều táo, dưa hấu, cam, việt quất,... vì mang đến năng lượng và nguồn vitamin dồi dào cho cơ thể, có tác dụng hỗ trợ giảm cân nhanh chóng. Nên tránh ăn chuối vì chuối cung cấp rất nhiều năng lượng, khiến bạn no lâu.

detoxgiamcan1

2. Ngày thứ hai ăn nhiều rau

Rau xanh mang đến ít calo, không gây đói, lại khiến bạn cảm thấy cơ thể nhẹ nhõm. Bạn nên biết biến tấu các món rau thêm phong phú hơn. Bữa sáng bạn có thể ăn khoai lang hoặc khoai tây để bổ sung năng lượng cho một ngày mới. Bạn có thể chế biến các món như rau luộc, salad rau , rau xào, nước ép rau....

3. Ngày thứ ba kết hợp ăn rau và trái cây

Ngày thứ 3 là giai đoạn lượng mỡ bị đốt cháy mạnh mẽ nhất nên nạp đủ cả trái cây và rau củ để tránh bị đói, thiếu hụt năng lượng. Bạn cần là bổ sung thật nhiều hoa quả và rau. Bạn có thể chế biến các món như smoothie, sinh tố.

detoxgiamcan

4. Ngày thứ tư kết hợp sữa thực vật, canh rau và chuối

Ngày thứ 4 là giai đoạn lượng năng lượng bị hao hụt, nên bắt đầu ăn nhiều chuối, sữa thực vật, ăn nhiều trái cây và rau củ. Ăn chuối ở ngày thứ 4 giúp cơ thể bổ sung khoáng chất kali và magie. Bạn cần bổ sung các loại sữa thực vật như sữa yến mạch, hạnh nhân để bổ sung chất đạm. Bạn có thể ăn thêm canh rau nếu thấy đói, để tránh cơ thể bị thiếu hụt năng lượng và bị kiệt sức.

detoxgiamcan3

5. Ngày thứ năm bổ sung protein

Ngày thứ 5 bạn cần bổ sung sắt, protein,... để cơ thể không bị suy nhược và thiếu hụt năng lượng. Lượng chất sắt dồi dào có trong thịt bò, lượng protein nhiều có trong ức gà,cá.. nên bổ sung 2 món này trong ngày thứ 5. 

6. Ngày thứ sáu bổ sung nhiều đạm và rau

Bạn cần bổ sung một lượng lớn chất đạm cần thiết có trong thịt bò. Bạn có thể ăn thêm cá, thịt bò, ức gà, hải sản,... để tăng đạm cho cơ thể. Mỗi bữa nên tăng cường đạm bạn có thể ăn tăng 2-3 lạng thịt bò để bổ sung thêm sắt. Đừng quên ăn nhiều rau như cải bó xôi, cà chua, cải thìa, rau bina...

7. Ngày thứ 7 có thể ăn tinh bột

Sau 6 ngày detox khắc nghiệt, đến ngày thứ 7 bạn cần bổ sung carb để cơ thể không bị mệt mỏi, kiệt sức như món ưn từ gạo lứt, bún gạo lứt, bánh mì nguyên cám, bánh mì gạo lứt,...Vẫn nên bổ sung protein và chất xơ trong bữa ăn.

Lưu ý:

- Thực đơn này chỉ áp dụng với ai cơ thể khoẻ mạnh, không bị tụt huyết áp, suy nhược.

- Rau, củ, quả chọn lựa nên tươi xanh, nên ngâm muối trước khi dùng.

- Nên bổ sung nhiều nước.

- Kết hợp các bộ môn gym, yoga, ... trong quá trình detox giảm cân.