Những biểu hiện trẻ lớn lên thông minh hiếu thuận, xem con bạn có không?

( PHUNUTODAY ) - Nếu trẻ có những biểu hiện dưới đây thì chứng tỏ khi lớn lên sẽ thông minh ngoan ngoãn hiếu thuận.

Trẻ ở những năm đầu đời phát triển rất nhanh và thường những biểu hiện của trẻ trong 3 năm đầu đời sẽ là điềm báo cho tương lai khi trưởng thành. Khi thấy con bạn có những đặc điểm này hãy cố gắng theo dõi phát huy cho con nhé:

Trẻ sớm có tinh thần trách nhiệm

Những em bé có biểu hiện biết trách nhiệm là những em bé biết xin lỗi và còn biết nhận sự trách phạt khi sai lầm. Những em bé có tinh thần trách nhiệm cao như thế này khi lớn lên sẽ là người đáng tin cậy và cẩn trọng, sống có trách nhiệm nhìn trước sau và lấy được lòng tin của người khác. Tinh thần trách nhiệm là biểu hiện của người lãnh đạo.

Trẻ biết trách nhiệm lớn lên sẽ thành công hơn

Trẻ biết trách nhiệm lớn lên sẽ thành công hơn

Những em bé có tinh thần trách nhiệm sẽ luôn luôn học hỏi tiến bộ và thường được đề cử là người dẫn đầu.

Muốn trẻ nhiệm thì cha mẹ phải làm gương. Ngoài ra, bố mẹ sẽ không thể dạy một đứa trẻ dám chịu trách nhiệm khi con biết rằng mình sẽ chịu hình phạt nặng nề nếu không hoàn thành một việc nào đó. Đánh con, mắng con, dọa nạt... chỉ khiến đứa trẻ càng trở nên sợ hãi. Vì vậy trẻ sẽ gian dối, tìm mọi cách chối bỏ trách nhiệm. Khi các bậc phụ huynh hướng dẫn con cách đưa ra quyết định trước một sự việc thì nên dạy con chịu trách nhiệm trước lựa chọn đó.

Nếu khi con mắc lỗi lầm cha mẹ nên phân tích giảng giải cho con hiểu, cho con thấy hậu quả thay vì chỉ la mắng chỉ trích không. 

Trẻ không dễ dàng bỏ cuộc trước khó khăn

Những em bé có tính kiên cường vượt qua khó khăn chứng tỏ là những em bé sẽ có tương lai. Kiên trì chính là một trong những tính cách của người thành công. Kiên trì nhắm mục tiêu và đi mạnh mẽ cương quyết chiến thắng là phẩm chất của người thành công. Dễ dàng bỏ cuộc chính là thất bại ngay từ khởi đầu. Kiên trì, không bỏ cuộc cũng cho thấy tố chất tinh thần của con rất mạnh, trẻ có đủ sức mạnh nội tâm để đối mặt khó khăn.

Trẻ có tinh thần trách nhiệm sẽ gặt nhiều thành công

Trẻ có tinh thần trách nhiệm sẽ gặt nhiều thành công

Những em bé kiên trì vững mạnh sẽ khiến cha mẹ yên tâm. Còn những em bé dễ dàng nản chí và bỏ cuộc là những em bé kém tự tin và thể chất tinh thần kém, dễ bị chán nản, dễ bị tác động tiêu cực.

Bởi vậy nếu bạn thấy con mình có sự kiên trì thì chứng tỏ bé có thể sẽ có thành công lớn khi trưởng thành. 

Trẻ thích thử sức và ưa trải nghiệm

Nếu con bạn thích trải nghiệm và luôn sẵn sàng, khao khát với những điều mới mẻ thì hãy vui mừng, đừng trách bé ham vui. Đó là biểu hiện của những em bé thông minh và sẽ có hnieefu thành tựu. Trải nghiệm là một cách để tích lũy kinh nghiệm và thàn công.

Do đó nếu con bạn thích thử bất cứ điều gì có nghĩa là con bạn rất có triển vọng hãy tạo cơ hội hỗ trợ bé được trải nghiệm. Lúc này, cha mẹ không nên ngăn cản mà phải khuyến khích trẻ làm những gì hợp lý.

Tuyệt đối đừng ngăn cản con bằng giọng nói có gì hay đâu, cái đó có tốt gì cho cuộc sống cho bài học của con đâu... Bất cứ một trải nghiệm nào cũng cho bài học đích đáng, miễn là trải nghiệm đó lành mạnh không làm tổn thương con cái, và dẫn con vào đường hư hỏng.

Nhiều cha mẹ chỉ mong con học tốt thành tích cao mà không tập trung vào những trải nghiệm đời thường của con. Nhưng bạn nên biết rằng những trải nghiệm đời thường rất quý giá vì chúng giúp con bạn trở thành một em bé hiểu biết có kinh nghiệm thực tiễn chứ không chỉ như những chú gà công nghiệp học hỏi trong sách vở không. 

Do đó kể cả cha mẹ trải nghiệm cùng con cũng vô cùng thú vị,đó cũng có thể là một lần cho bạn sự đổi mới trong cuộc sống và những sự gắn kết với con tốt hơn, thậm chí có những trải nghiệm cùng con dạy lại cho bạn bài học tốt hơn về cuộc sống.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link