Những bộ phận trên cơ thể trẻ, massage càng nhiều trẻ càng thông minh, trí tuệ phát triển

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những bộ phận trên cơ thể trẻ, massage càng nhiều trẻ càng thông minh, trí tuệ phát triển. Mẹ cần nắm rõ để con phát triển toàn diện nhất.

Massage tay và chân

Mẹ chà xát 2 lòng bàn tay vào chân trẻ một cách nhẹ nhàng, rồi di chuyển nhịp nhàng giống như động tác vắt sữa bò. Mẹ vỗ nhẹ các ngón tay lên mặt da tay và chân của trẻ. Trong quá trình massage tay cho bé, mẹ vuốt nhẹ từ lòng bàn tay trẻ đến các đầu ngón tay. Cách massage này giúp trẻ lưu thông máu và tăng cường hệ miễn dịch. 

massage 2

Massage da mặt

Mẹ dùng ngón tay nhẹ nhàng tạo thành hình vòng tròn trên khuôn mặt trẻ, từ giữa trán xuống đến 2 gò má của trẻ, sau đó đến mũi, cuối cùng là cằm của trẻ, để điều hòa và kích thích hệ thần kinh.

Massage lưng

massage

Mẹ đặt trẻ nằm sấp rồi đặt 2 tay lên lưng trẻ, xoa lên xuống nhịp nhàng theo chiều ngược nhau. Massage từ lưng xuống mông rồi xoa dần lên vai, sau đó xuống lưng 1 lần nữa. Cách massage này sẽ tác động tích cực đến xương sống của trẻ, giúp trẻ phát triển chiều cao. Đồng thời dễ ngủ hơn. 

Thời điểm lý tưởng massage cho trẻ

Không phải lúc nào mẹ cũng có thể massage cho trẻ. Để đạt hiệu quả tối đa, mẹ hãy massage khi trẻ mới tắm xong. Hoặc, mẹ nên massage cho trẻ vào buổi sáng khi trẻ mới thức dậy hoặc buổi tối trước khi trẻ đi ngủ để giúp trẻ khỏe mạnh, tinh thần thư thái.

Không nên massage cho trẻ khi trẻ vừa ăn xong sẽ khiến bụng trẻ khó chịu, dễ bị đầy bụng, ợ hơi. Không nên massage cho trẻ quá lâu vì sẽ khiến trẻ bị nhiễm lạnh. Tốt nhất chỉ nên massage cho trẻ từ 15 đến 20 phút/lần, 2 lần một ngày là tốt nhất.

TAGS:nuôi con
Theo:  khoevadep.com.vn copy link