Những bộ phim hay nhất về Giáng sinh

( PHUNUTODAY ) - Những bộ phim về Giáng sinh là món gia vị không thể thiếu trong bất cứ dịp Giáng sinh nào, và năm nay cũng không ngoại lệ. Hãy cùng điểm qua những bộ phim hay nhất định phải xem trong Giáng sinh này nhé!

Những bộ phim hay nhất về Giáng sinh

Cùng điểm qua một số bộ phim hay mà bạn không nên bỏ lỡ vào dịp giang sinh này nhé

1. Home Alone

nhung bo phim hay nhat ve giang sinh phunutoday.vn

 

Home Alone được sản xuất năm 1990, và trở thành một hiện tượng điện ảnh Mỹ ở thời kỳ đó. Cho tới nay, 26 năm đã trôi qua nhưng bộ phim vẫn được trình chiếu thường xuyên trên sóng truyền hình tại nhiều quốc gia, trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong mỗi dịp Giáng sinh và gắn với tuổi thơ của hàng triệu khán giả qua nhiều thế hệ.

Phim xoay quanh cậu bé Kevin McAlliser, 8 tuổi bị gia đình bỏ quên ở nhà trong chuyến đi nghỉ lễ. Ở nhà một mình, cậu bé nghĩ ra đủ trò quậy quá và chống lại hai tên trộm ngốc nghếch Marv và Harry.

Vai diễn cậu bé Kevin đã đưa nam diễn viên Macaulay Culkin trở thành ngôi sao nhí nổi tiếng nhất thế giới lúc đó.

2. Love Actually

nhung bo phim hay nhat ve giang sinh phunutoday.vn 2

 

Một bức tranh tuyệt đẹp về tình yêu được tạo nên từ 8 câu chuyện lãng mạn và thú vị. Tuy là những câu chuyện tình yêu khác nhau từ mối tình của tân Thủ tướng nước Anh với cô thư ký tầm thường, từ câu chuyện của một phụ nữ nghi ngờ bị chồng bỏ rơi, đến tình yêu của một nhà văn đến từ miền Nam nước Pháp,... nhưng tất cả các nhân vật trong phim đều có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, họ có thể là hàng xóm, bạn bè, đồng nghiệp,... Ai cũng có rắc rối của riêng minh nhưng trong đêm Giáng sinh họ đều được sởi ấm, bao bọc bởi tình yêu, đó không chỉ là tình yêu đôi lứa mà còn là tình thân, tình bạn bè, tình đồng nghiệp và tình người.

3. It's a Wonderful Life

nhung bo phim hay nhat ve giang sinh phunutoday.vn3

 

Bộ phim được sản xuất năm 1946 này đã được nhận 5 đề cử Oscar, lọt top 100 bộ phim điện ảnh hay nhất mọi thời đại và đứng đầu danh sách những bộ phim truyền cảm hứng nhất mọi thời đại. It's a Wonderful Life là một trong những bộ phim kinh điển bạn nên xem và cần xem mỗi dịp cuối năm.

Phim kể về người đàn ông tốt bụng tên George Bailey có ý định tử tử vào đúng đêm Giáng sinh. Anh được một thiên thần cứu sống và cho anh nhìn thấy một thế giới khác, nơi mà anh chưa từng tồn tại. Sau khi trở về nhà, George đã nhận ra giá trị và ý nghĩa của cuộc sống xung quanh mình. Bộ phim không chỉ là câu chuyện về Giáng sinh mà con là bài học ý nghĩa về cuộc sống cho con người khi tuyệt vọng.

4. The Holiday

nhung bo phim hay nhat ve giang sinh phunutoday.vn 4

 

Câu chuyện kể về hai người phụ nữ vốn tham công tiếc việc. Cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống hiện tại, hai cô đã tham gia một dịch vụ trực tuyến nhằm đổi nhà cho nhau trong kỳ nghỉ Giáng sinh nhằm tìm kiếm những điều mới mẻ. Nhờ thay đổi địa điểm sống mà hai người phụ nữ đã tìm thấy chàng trai "hoàn hảo" cho cuộc đời mình. Hành trình đi tìm tình yêu gắn liền với hàng loạt tình huống dở khóc, dở cười nhưng cuối cùng hạnh phúc cũng tìm đến với họ.

Bộ phim được sản xuất năm 2006 này mang hơi thở hiện đại, là câu chuyện hay bạn nên xem cùng người yêu trong đêm Giáng sinh.

5. Die Hard

nhung bo phim hay nhat ve giang sinh phunutoday.vn 5

 

Die Hard được sản xuất năm 1988, là một trong những tác phẩm hành động kinh điển nhất của Hollywood và cũng là một bộ phim Giáng sinh tuyệt vời.

Cuộc giải cứu mọi người khỏi những tay khủng bố trong bữa tiệc Giáng sinh đã khiến anh chàng cảnh sát John McClane trở thành người hùng đồng thời hóa giải được mối quan hệ bất hòa giữa anh với vợ và hai đứa con xinh xắn.

Die Hard là câu chuyện hành động hấp dẫn nhưng cũng đầy ý nghĩa với thông điệp đoàn kết gia đình đã khiến bao người yêu thích trong suốt nhiều năm qua.

Những bộ phim hay nhất về Giáng sinh

6 Krampus (Quái vật đêm Giáng sinh)

 Phim bắt đầu khi đại gia đình nhà cậu bé Max tụ họp để tận hưởng kỳ nghỉ Giáng sinh. Nhưng mâu thuẫn, xích mích nội bộ làm mọi thứ trở nên hỗn độn. Từ đây, ác quỷ Krampus - nhân vật tưởng chừng chỉ tồn tại trong truyền thuyết đột ngột xuất hiện, đe dọa tính mạng các thành viên trong gia đình.

7. Edward Scissorhands (Người kéo)

nhung bo phim hay nhat ve giang sinh phunutoday.vn 7

 

Đây là một trong những phim nổi tiếng nhất của bộ đôi đạo diễn Tim Burton và tài tử Johnny Depp. Johnny Depp trong vai anh chàng cô đơn và nhiều nỗi buồn. Nhiều cảnh phim xúc động chắc chắn khiến người xem rơi nước mắt. Đây cũng là một trong số những bộ phim có kết thúc đẹp, lấy bối cảnh là không gian Giáng sinh ấm áp.

8. The Nightmare Before Christmas (Ác mộng trước Giáng sinh)

nhung bo phim hay nhat ve giang sinh phunutoday.vn 8

 

Cũng có đề tài về mùa Giáng sinh nhưng bộ phim hoạt hình The Nightmare Before Christmas lại mang phong cách rùng rợn, ma quái. Một ngày tình cờ đi lạc vào thị trấn Christmas, Jack ngay lập tức bị hấp dẫn bởi thế giới tràn ngập sắc màu của nơi đây. Khi trở về, cậu cố thuyết phục cả thị trấn Halloween từ giờ sẽ tổ chức thêm cả lễ Giáng sinh theo phong cách Halloween. Nhưng liệu trong một thế giới chỉ toàn ma quỷ, lễ Giáng sinh có trở thành cơn ác mộng?

9. Rise of the Guardians (Sự trỗi dậy của các Vệ thần)

nhung bo phim hay nhat ve giang sinh phunutoday.vn 9

 

Phim có sự xuất hiện của các nhân vật cổ tích gắn bó tới tuổi thơ của bao thế hệ trẻ em trên thế giới như Ông Già Tuyết, Cô Tiên Răng, Thỏ Phục Sinh, Thần Ngủ hay Jack Frost. Khi Ông Kẹ Pitch xuất hiện với âm mưu thống trị thế giới bằng cách đánh cắp niềm tin và giấc mơ của lũ trẻ, những vệ thần này hợp sức lại để bảo vệ trẻ em khỏi những cơn ác mộng kinh hoàng. Rise of the Guardians mang đến một không khí Giáng sinh đầy ấm áp, tươi vui và đưa người xem, đặc biệt là những ai từng trải qua thời ấu thơ với các câu chuyện cổ tích của phương Tây, một chuyến hành hương về quá khứ và gặp lại những nhân vật mà mình từng yêu mến.

10. A Christmas Carol (Giáng sinh yêu thương)

nhung bo phim hay nhat ve giang sinh phunutoday.vn 10

 

Chuyển thể từ truyện ngắn nổi tiếng của đại văn hào Charles Dickens được hàng triệu người trên thế giới kể cho nhau nghe vào đêm Giáng sinh hàng năm. Phim nói về ông lão bủn xỉn Scrooge sống ở nước Anh vào thế kỷ 19 bị ba hồn ma: Quá Khứ, Hiện Tại và Tương Lai “viếng thăm” vào đúng đêm Giáng sinh. Bên cạnh hiệu ứng hình ảnh tuyệt vời, phim còn mang nhiều ý nghĩa nhân văn về cách đối nhân xử thế, về giá trị của cuộc sống.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn