Những bộ phim về tình yêu học đường hay nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - Tuổi học trò, nơi thanh xuận của ta gửi gắm ươm mầm và nảy nở. Những bộ phim thành công ở đề tài học đường nhất định bạn phải xem để đưa mình về với những cung bậc cảm xúc đó.

Thời thiếu nữ của tôi

Đây là câu chuyện kể về thanh xuân của mỗi người đều trôi đi vội lắm. Bởi thế, hãy sống hết lòng để thỏa mãn được hết hương vị của tuổi trẻ trong cuộc đời mỗi người nhé! Nó qua rồi nhưng ký ức thì luôn còn mãi. Vẫn cứ đẹp, vẫn cứ trẻ trung và mơ mộng biết bao.

Bộ phim kể về Lâm Chân Tâm là một cô gái vụng về, hậu đậu, luôn mơ mộng đến thần tượng Lưu Đức Hoa và anh chàng chuẩn mác soái ca học giỏi, chơi thể thao hay - Âu Dương Phi Phàm.

phim-hay - ve-tinh-cam-hoc-tro-hay-nhat (3)

Thời thiếu nữ của tôi  

Tuy vậy, tình cảm của cô không được đáp lại do anh chàng này dành tình cảm của mình cho một cô gái xinh đẹp tên Đào Mẫn Mẫn. Nhưng trớ trêu thay Chân Tâm lại dính vào Từ Thái Vũ ăn chơi lêu lổng.

Câu chuyên không dừng lại ở đấy. Dưới sự ép buộc của tên côn đồ Từ Thái Vũ - người đã thầm thích Mẫn Mẫn từ lâu. Cô phải cùng hắn tham gia “liên minh chiến tuyến thất tình”, thề sẽ làm cho hai người kia phải chia tay, coi như giúp nhau theo đuổi người trong mộng.

Tuy nhiên, cuộc sống luôn chứa đựng nhiều điều bất công. Một kẻ thất bại thấp kém làm sao có thể bên Bạch Mã Hoàng Tử? Một kẻ lưu manh tìm cách nào với tới hoa khôi? Hai con người cùng hội cùng thuyền khi thực hiện kế hoạch kia đã gây ra biết bao chuyện nực cười nhưng kết cục của câu chuyện nực cười ấy lại chẳng ai đoán biết được. Một tình bạn đẹp, một tình yêu trong sáng, một câu chuyện hấp dẫn. Hãy xem phim để cảm nhận bạn nhé!

Điều tuyệt vời nhất của chúng ta

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết của tác giả Bát Nguyệt Trường An đã được chuyển thể thành một bộ phim học đường mang hơi thở của tuổi thanh xuân tràn trề sức sống của những cô cậu học trò trung học hồn nhiên, vô tư, khao khát ước mơ vươn tới bầu trời tương lai rộng lớn. Xem xuyên suốt bộ phim sẽ thấy nhiều hơn những tình cảm trong sáng ấy. Đằng sau đấy là cả một thông điệp đầy ý nghĩa.

Xuyên suốt bộ phim là câu chuyện kể về những kỷ niệm trải qua của những người bạn trẻ khi họ vẫn đang ở thời học sinh. Họ cùng nhau vui chơi, cùng nhau trải qua với biết bao nhiêu vui buồn kỉ niệm tuổi trẻ. Những năm cấp ba trôi qua nhanh chóng chỉ còn lại là kí ức. Để đôi khi muốn quay trở lại nhưng không bao giờ có thể được nữa. Bởi lẽ "dù chạy thế nào cũng không thắng được Thanh Xuân". Đây là câu thoại được sử dụng rất nhiều trong giới trẻ.

Thành công của bộ phim cũng nhưu giàn diễn viên trẻ tuổi như Lưu Hạo Nhiên (vai Dư Hoài), Đàm Tùng Vận (vai Cảnh Cảnh)… trong 24 tập phim đã để lại rất nhiều cảm xúc, dấu ấn trong lòng khán giả.

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên

Bộ phim kể về tình yêu, tình bạn, những câu chuyện xoay quanh học đường. Bối Vi Vi - đại mỹ nữ trường đại học A hàng đầu thành phố là một cô nàng nghiện game điên cuồng. Vi Vi không những xinh đẹp mà còn thông minh, mỗi kì đều giành được học bổng. Cô được rất nhiều người theo đuổi.

phim-hay - ve-tinh-cam-hoc-tro-hay-nhat (4)

 Yêu em từ cái nhìn đầu tiên câu chuyện ngọt ngào

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả nổi tiếng Cố Mạn, nữ tác giả của hai bộ phim chuyển thể nổi tiếng Bên nhau trọn đời và Sam Sam đến rồi. Yêu em từ cái nhìn đầu tiên với sự góp mặt của “thịt tươi nhỏ” Dương Dương (Tiêu Nại) và Trịnh Sảng (Bối Vi Vi) thành công vang dội với chỉ số lượng xem trực tuyến cao nhất.

Cô rất thích chơi game, cuộc sống vui vẻ khi gắn liền với game. Sau khi kết hôm trong một trò chơi với Nhất Tiếu Nại Hà, vậy mà anh lại đề nghị kết hôn với Vi Vi. Từ đấy, câu chuyện tình yêu ngọt ngào dữa họ bắt đầu.

Nhiều lần cũng nhau giao chiến đánh boss, gặp nhiều khó khăn, hoạn nạn trong game. Vi Vi dần phát hiện mình có tình cảm với vị võ lâm cao thủ này, người bạn cô cũng phát hiện ra bạn mình yêu qua mạng. Nào ngờ đâu Nhất Tiếu Nại Hà lại chính là vị đại thần Tiêu Nại nổi tiếng của đại học A, đàn anh khóa trên của Vi Vi. Người cô rất kính nể.

Bộ phim từng khiến không ít con dân ngôn tình toán loạn bởi mùi vị ngọt ngào và đáng yêu. Hai nhân vật chính được xây dựng một hình tượng vô cùng hoàn mỹ, không chút tì vết, tình yêu của họ cũng đẹp đẽ như chính con người họ. Bộ phim có một kết thúc thật đẹp, thật hoàn hảo cho đôi nhân vật trong phim.

Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi

Chắc chắn nếu là fan của ngôn tình bạn sẽ không thể bỏ qua bộ phim về thành xuân học đường này. “Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào, dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa, bạn vẫn muốn được đắm mình trong cơn mưa ấy lần nữa” câu thoại hay và ám ảnh nhất bộ phim đáng để suy ngẫm.

Một bộ phim với tất cả tâm huyết cũng như trải nghiệm của chính tác giả Cửu Bá Đao là một câu chuyện học đường với lứa tuổi học trò biết bao ngô nghê, bồng bột mà vô tư biết mấy. Bộ phim kể về câu chuyện của một nhóm học trò chơi rất thân với nhau gồm Kha Cảnh Đằng, Lão Tào, Bột Khởi, Cai Biên và A Hòa cùng thích cô bạn xinh xắn mà học giỏi nhất lớp tên Thẩm Giai Nghi.

Tình cảm tuổi học trò cứ thật trong veo, ngây thơ và mập mờ như Kha Cảnh Đằng và Thẩm Giai Nghi. Tuy nhiên, những năm tháng học trò cứ trôi đi lặng lẽ vậy, cho đến khi trưởng thành, họ lại có những hướng đi và quyết định tương lai riêng...

Thanh xuân qua  đi trong sự tiếc nuỗi. Những vết mực thời gian vẫn hằn lên tấm áo trắng ngày nào như kéo lại một thời học trò vô tư biết mấy. "Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi" dường như đã tái hiện lại được đầy đủ những mối tình tuổi học

Gửi tuổi thanh xuân

Đây là bộ phim Gửi tuổi thanh xuân được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết đình đám "Anh có thích nước Mỹ không?" của tác giả Tân Di Ổ.

Câu chuyện bắt đầu bằng một tình yêu học đường nhẹ nhàng. Bộ phim xoay quanh mối tình của Trịnh Vy (do Dương Tử San đóng) - một cô gái có cá tính mạnh, chỉ vì muốn được bên cạnh Lâm Tĩnh (do Hàn Canh đóng) nên quyết tâm thi đậu bằng được vào trường đại học cùng thành phố với anh.

phim-hay - ve-tinh-cam-hoc-tro-hay-nhat (2)

Phim học đường Gửi tuổi thanh xuân 

Tuy nhiên, thay vì bất ngờ cô dành cho anh thì cô lại nhận được một bất ngờ không kém. Lâm Tĩnh lại biến mất một cách không một lý do và từ đó, cô đã tình cờ gặp được Trần Hiếu Chính (do Triệu Hựu Đình đóng). Đó là một chàng trai mang trong mình một tính cách hoàn toàn trái ngược với Trịnh Vy – người yêu cũ của cô.

Tình cảm của họ thay đổi theo thời gian trôi qua của tuổi trẻ, hai cực của miếng nam châm ấy lại dần dần hút vào nhau và yêu nhau bằng tất cả nhiệt huyết và tinh thần của tuổi trẻ. Và từ đây mối tình đó bắt đầu xảy ra những biến cố nhưng không kém phần nồng nản, khổ đau. Anh cũng biến mất.  

Bộ phim không chỉ là một câu chuyện tình cảm thông thường mà đằng sau đó là cả một tuổi trẻ, cả một bầu trời hoa mộng, của những hồi ức một đi không bao giờ quay lại của tuổi thanh xuân mỗi người đã trải qua, nuối tiếc và yêu thương.

Năm tháng vội vã

Giống như tên của bộ phim, thanh xuân  - tuổi học trò vẫn luôn vội vã. Bộ phim truyền hình học đường là một bộ phim gồm 16 tập kể về câu chuyện thời trung học của một nhóm bạn bè, đặc biệt là không thể thiếu câu chuyện tình yêu của hai nhân vật chính Phương Hồi (do Hà Hoằng San đóng) và Trần Tầm (do Dương Lặc đóng).

Đây không chỉ là một bộ phim nói về đề tài tình cảm học đường. Đây còn là một trang hồi ức tuyệt đẹp của tuổi trẻ để ta được trở về và hít thở không khí trong lành.

Xuyên suốt 16 tập phim đó là những câu chuyện về những người bạn cùng bàn, về chính bản thân để có thể thấy được tình yêu ngây thơ, sự can đảm, người yêu đầu tiên hay là những người anh em đầu tiên trong cuộc đời. Nơi đây còn có cả mối tình đầu đầy ngây ngô. Nơi mà khi trường thành, ta đếu ngoái lại mong ngóng, ngắm nhìn và nuối tiếc.

Mười lăm năm chờ đợi chim di trú

Chỉ với 24 tập được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Doanh Phong với sự góp mặt của hai nhân vật chính bao gồm Trương Nhược Quân (vai Bùi Nhược Hiên), Tôn Di (vai Lê Ly) đã mang đến cho người xem một câu chuyện tình đẹp trong sáng nhưng buồn.

Ở đó không chỉ có tình yêu, có cả gia đình, sự cố gắng, những khoảng lặng đầy mâu thuẫn, có cả những bước đi lầm đường và sự đau khổ. Lê Ly đem lòng yêu mến Bùi Thượng Hiên từ năm 13 tuổi. Suốt quãng đời 15 năm, cô luôn cất giấu thật kĩ tình yêu của mình vào những cuốn nhật ký thương yêu không một ai hay biết.

Còn Thượng Hiên - cậu tựa như một ánh nắng mặt trời vô cùng rực rỡ đã trở thành bạn thân của Lê Ly, luôn chăm sóc và bảo vệ cô hết mực suốt nhiều năm trời. Trải qua nhiều biến cố của cuộc sống, khi quyết định bày tỏ tình cảm với Lê Ly thì hay tin cô bị mắc căn bệnh máu trắng.

Kết thúc mở, mang đến cho người xem nhiều hơn những cảm xúc nhất thời. Đó là sự suy ngẫm, lắng đọng đầy tinh tế.

Theo:  khoevadep.com.vn