Vạch trần sự thật ăn yến mạch giúp giảm cân, chị em hiểu đúng chớ tiền mất rồi lại béo thêm

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người nói yến mạch giúp giảm cân nhưng có những người càng ăn càng béo

Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc phổ biến trên thế giới. Việt Nam không trồng được yến mạch nên các sản phẩm bán tại Việt Nam đều là hàng nhập khẩu. Loại yến mạch nhập về Việt Nam thường là yến mạch đã chế biến chín và đượccán dẹt cho dễ dùng. Theo hướng dẫn của người bán và kinh nghiệm của những chị em thường xuyên dùng thì mọi người có thể trộn yến mạch với sữa chua hoặc cho vào nấu cháo. Yến mạch thường được quảng cáo là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, bao gồm các loại khoáng chất magie, sắt, canxi, selen, kali và các vitamin.

yen mach

Theo một số tài liệu thì dinh dưỡng trong 100g yến mạch sẽ có khoảng 350 calo và 17g protein, 66g carbonhydrat và 11g chất xơ cùng nhiều vitamin khác.

Rất nhiều nhà bán hàng quảng cáo ăn yến mạch giúp giảm cân nên rất nhiều chị em đổ xô đi mua yến mạch về làm bữa sáng, thay cơm trong các bữa chính.

Yến mạch giảm cân không tùy theo cách dùng

Rất nhiều sản phẩm được quảng cáo giảm cân nhưng nhiều người dùng không hiểu rõ, nghĩ chúng giảm cân nên dùng càng nhiều càng tốt và kết quả là tăng cân phi mã. Yến mạch cũng tương tự.

yen mach giam can

ến mạch có nhiều chất xơ và khi ăn vào bạn sẽ thấy chúng hút nước làm nhanh no. Nhưng nếu bạn tin yến mạch giảm cân nhưng lại tiêu thụ với lượng quá lớn thì càng ăn càng thất bại về cân nặng. Để giảm cân tức là bạn nên dùng yến mạch để thay thế cho các thức ăn khác nhiều calo như cơm trắng, thức ăn giàu chất béo.

Cách dùng yến mạch hiệu quả

Để giảm cân, bạn nên dùng yến mạch thay thế cho chế độ nhiều cơm khác. Bạn nên điều chỉnh tổng thể lượng calo mình nạp vào hàng ngày chứ không chỉ là dùng thêm yến mạch. Thay vì việc bạn ăn cả bát cơm đầy mới no thì đổi chúng sang yến mạch, chỉ cần ăn một nửa bát nhưng không thấy đói. Để giảm cân bạn cũng nên lưu ý không lạm dụng yến mạch hoặc thay thế bữa ăn bằng yến mạch kết hợp với trái cây nhiều đường. Nên kết hợp yến mạch với sữa chua không đường và cảnh giác với loại trái cây giàu đường. Hãy nhớ yến mạch chỉ là một nguyên liệu hỗ trợ bạn cân đối lại chế độ ăn.

chon yen

Khi chọn yến mạch nên chọn loại không có gluten để đảm bảo an toàn hơn, đặc biệt những người có tiền sử tiêu chảy dễ bị yếu bụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn