Có nên trồng cây xoài trước cửa nhà không?

( PHUNUTODAY ) - Xoài là cây ăn quả gần gũi thường có trong góc vườn của nhiều gia đình. Việc trồng cây xoài trước nhà có ảnh hưởng gì đến phong thủy không là vấn đề không ít người quan tâm.

Trồng cây xoài trước nhà là tốt hay xấu?

Cây xoài trong phong thủy tượng trưng cho sự sung túc, đủ đầy. Nếu trồng cây xoài ở đúng vị trí sẽ luồng khí âm – dương lưu thông tốt, may mắn và tài lộc dễ vào nhà. Nhờ vậy mà gia đình luôn hưng thịnh, phú quý.

Empty

Cây xoài là giống cây ăn trái có tán lớn nên trồng trước nhà có thể che nắng, làm bóng mát, giúp giảm oi bức trong những ngày hè. Cũng giống như nhiều loài cây xanh khác, cây nhả khí oxy, hấp thụ CO2, thanh lọc không khí, loại bỏ bụi bẩn, đảm bảo mang lại không khí trong lành, tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Vì vậy, trồng cây xoài trước nhà vừa mang đến không gian xanh mát, vừa cho những trái xoài ngon ngọt và có ý nghĩa phong thủy tốt.

Ngoài ra, cây xoài có tán lá xanh tươi, thân cây có chiều cao tốt nên cũng được trồng tại trường học, công viên, khuôn viên chung cư, khách sạn… để tạo cảnh quan.

Từ những lý do trên có thể thấy, chúng ta hoàn toàn có thể trồng cây xoài trước nhà. Nếu diện tích đất lớn thì có thể trồng những cây xoài to. Nếu diện tích đất nhỏ thì chỉ nên trồng một cây xoài nhỏ.

Bạn cũng cần lưu ý, khi trồng những cây quá lớn, cành lá mọc sum suê khiến cho ánh sáng mặt trời không thể len lỏi vào nhà hoặc mùa mưa bão cây dễ đổ gãy nên cần thường xuyên được cắt tỉa.

Lưu ý để trồng cây xoài đúng cách

Bạn cần chuẩn bị đất thật tốt. Đất có độ pH tốt nhất từ 5,5 đến 7 các loại đất cát hoặc pha thịt có khả năng thoát nước tốt là những loại đất lý tưởng. Bạn trộn thêm các loại phân bò đã ủ hoại, các loại phân gà phân trùn quế. Cần bón lót với vôi sau đó phơi ải từ 7 đến 10 ngày trước khi trồng xoài.

Empty

Đào hố

  • Kích thước hố phải đảm bảo nhỏ nhất từ 50 x 50 cm
  • Trồng cây bạn rạch bỏ túi bầu ni lông
  • Đặt cây đúng vào giữa phố lấp đất vừa bằng cổ rễ.
  • Nén chặt đất
  • Cắm thêm hai cọc kéo vào cây buộc vào thân để tránh cây bị lay gốc.

Có thể trồng cây trước nhà nhưng lý tưởng nhất là chồng lệch sang bên trái hoặc bên phải. Tuyệt đối không để cây bị chắn giữa lối đi hoặc trước cửa nhà bởi quan niệm phong thủy cửa nhà chính là vị trí đón may mắn tiền tài.

* Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link