6 thứ nằm trước cửa nhà chắn lối Thần Tài, lộc lá rò rỉ, dọn ngay không nghèo mạt kiếp

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy nếu ở trước cửa nhà mà còn có những thứ này thì gia chủ làm ăn không gặp, sức khỏe sa sút, tiền tài tiêu tán, nhớ chỉnh lại ngay

Phong thủy nhà ở được xem là rất quan trọng không chỉ ở việc xây nhà như thế nào, bao nhiêu phòng, hướng nào, kích thước con số ra sao, cung nào. Mà khi sống gia chủ cũng rất cần chú ý tới việc bày biện không gian trước cửa nhà. Nếu có 6 thứ sau nhớ dọn dẹp ngay:

Thùng rác, đồ lặt vặt trước cửa

Rác rưởi là xú uế mang năng lượng âm nếu chất đống trước cửa nhà sẽ mang nhiều tai hại. Rác rưởi trước cửa khiến không gian mất thẩm mỹ, mang mùi hôi thối ruồi nhặng vào nhà. Hơn nữa chắn lối Thần Tài không ghé vào. Cửa là nơi đón tài lộc tứ phương, do đó không được đặt rác rưởi và đồ linh tinh lổm nhổm trước cửa nhà. Thế nên khi thấy những thứ này bạn nên dọn dẹp ngay để tránh cản trở vận khí.

Vòi nước trước nhà rò rỉ

Nước là sự giàu có hanh thông. Rò rỉ vòi nước tức là điềm báo tài lộc sa sút mất mát. Hơn nữa vòi nước rò rỉ làm ẩm ướt âm khí quanh nhà, làm rêu mốc móc nhà không sạch sẽ nên Thần Tài sẽ xa lánh. Nước mà cứ rò rỉ thì vận khí suy giảm và còn là lãng phí nguồn nước quý giá của sự sống. Do đó nếu vòi nước bị rỉ nhớ sửa lại ngay. 

voi-nuoc-ro-ri

Đặt chổi trước cửa nhà

Đây là điều đại cấm kỵ trong phong thủy của ngôi nhà. Chổi là xua đuổi. Đặt chổi trước cửa nhà đại diện cho xua đuổi Thần Tài, xua đuổi vận may ra khỏi nhà. Vì thế tuyệt đối không để chổi trước cửa nhà. Nhà là nơi đón khách và trước cửa là nơi vận khí hanh thông mà chổi quét không sạch sẽ. Do đó để chổi trước cửa làm ô uế nhà mang năng lương xấu cho ngôi nhà. Vì thế chổi nên để ở nơi kín đáo và nên để ở khu riêng cất đồ đạc. 

choi-dat-truoc-nha

Vật nhọn trước cửa nhà

Những vật sắc nhọn như dao, kiếm, tường bao có cạnh sắc chĩa vào nhà là điều đại kỵ. Bởi vật sắc nhọn đại diện cho sát khí. Sát khí chĩa thẳng vào nhà thì gia đình không vượng, gia chủ bị đe dọa. Do đó khi làm nhà cần tránh những vật nhọn chĩa vào nhà. Chú ý không để mái tường,mái hiên của những nhà khác chĩa vào nhà mình. Cần tránh cắm những vật sắc nhọn trên tường theo hướng chĩa vào cửa nhà. 

cay-lon-chan-nha

Cây lớn bao trùm trước cửa

Cây lớn tạo bóng mát nên nhiều người thích. Nhưng theo phong thủy cây lớn trùm bóng nhà mang khí âm phủ lên ngôi nhà. Hơn nữa cây lớn sẽ chắn luồng khí lưu thông nên vận khí trong nhà bị tù đọng và chắn lối Thần Tài ra vào. 

Do đó nên hạn chế trồng cây lớn trước cửa nhà. Cây lớn chắn ánh sáng làm giảm dương khí ngôi nhà. Cây lớn còn ảnh hưởng khi mưa bão gió giật. 

Tương tự như cây lớn thì những thứ cột lớn chắn trước nhà cũng không may mắn, ví dụ như cột điện hoặc cột tháp.... 

Ống khói trước cửa nhà

Ống khói thuộc hành hỏa nếu đối diện trước cửa nhà sẽ ảnh hưởng tới vận khí trong nhà. Khói trước cửa mà bị thổi vào nhà sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Do đó nên lưu ý khi xây nhà, tránh để ống khỏi nhà khác chĩa vào nhà mình, và khi làm đường ống thông khói nên dẫn chúng ra sau nhà, cạnh nhà. Hoặc tránh xây dạng bếp đốt trước cửa nhà.

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn