Những cặp thực phẩm "đại kị" chớ dại nấu chung mà mang bệnh

( PHUNUTODAY ) - Hậu quả của sự phối hợp không hợp lý các thức ăn sẽ trở thành những chất độc gây hại cơ thể, đặc biệt là những thực phẩm dưới đây:

Gan và giá đỗ

Phần lớn trong gan động vật, phổ biến là gan lợn đều chứa lượng đồng rất lớn. Nếu kết hợp cùng giá sẽ làm vitamin C có trong giá đỗ bị oxy hóa theo thời gian tiêu hóa thức ăn. Như vậy, bạn không tận dụng được nguồn dinh dưỡng trong giá đỗ.

Hồng và khoai

Trong khoai tây có rất nhiều axit vô cơ. Việc kết hợp khoai và hồng có thể khiến cho cơ thể, cụ thể là dạ dày bạn chứa đầy cặn và xác của trái hồng. Những loại cặn này hầu như không thể hòa tan hoặc pha loãng, chính vì vậy chúng sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đối với quá trình tiêu hóa của cơ thể bạn.

Cà rốt và củ cải turnip

Củ cải turnip chứa vitamin C, khi được kết hợp với cà rốt sẽ làm mất hết giá trị dinh dưỡng của cà rốt. Các chuyên gia vẫn luôn khuyến khích bạn ăn hai loại thực phẩm này riêng lẻ để giúp giải quyết các vấn đề về tiêu hóa ở dạ dày cũng như để hấp thụ được những chất dinh dưỡng tốt nhất. Nhưng nếu ăn cả hai thứ cùng một lúc thì lại chẳng mang đến lợi ích dinh dưỡng như bạn nghĩ.

Thực phẩm kỵ thịt bò

- Thủy sản: Trong thịt bò chứa nhiều phốt pho rất cần cho việc hình thành xương. Trong thủy sản thì giàu canxi và magiê. Vì vậy khi dùng chung 2 loại thực phẩm này với nhau sẽ tạo ra sự kết tủa muối. Dạng muối này sẽ làm cản trở hấp thu phốt pho và giảm tốc độ hấp thu canxi.

- Đậu nành: đậu nành thuộc nhóm có nhiều purin. Chất này là nguyên nhân tạo ra acid uric gây ra bệnh gout. Thịt bò cũng vậy chứa nhiều purin. Chính vì vậy khi ăn chung 2 loại thực phẩm này với nhau sẽ tạo nên sự cộng hưởng làm tăng cường acid uric gây cơn đau khớp.

- Hạt dẻ: Dịp Tết, rất nhiều người mua hạt dẻ để ăn, tuy nhiên thịt bò chứa nhiều đạm, hạt dẻ chứa nhiều vitamin C, nếu ăn chung chất đạm trong thịt bò dễ bị biến chất, mất giá trị dinh dưỡng.

Thực phẩm kỵ thịt gà

- Cá chép: Thịt gà tính ôn, cá chép tính hàn, nếu ăn 2 loại này cùng nhau, dễ sinh mụn nhọt, phát chứng trường ung.

- Tôm: Tôm và gà ăn cùng dễ sinh ra chứng ngứa ngáy khắp người.

- Cơm nếp: Cơm nếp có tính ngọt ấm nên khi ăn kèm với thịt gà dễ sinh ra chứng bạch thốn trùng, dân gian thường gọi là sán dây, sán sơ mít. Nên chúng ta không nên ăn nhiều 2 thứ này liền với nhau.

bestie-thit-ga-rau-cai-2-20160912142156

- Tỏi, rau cải và hành sống: Thịt gà vốn cam ôn, tỏi thì đại nhiệt, rau cải và hành sống lại cam hàn nên khi kết hợp với nhau dễ gây sinh nhiệt hay hàn nhiệt giao tranh mà sinh ra bệnh lỵ, gây tổn thương khí huyết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link