Cứu sống bé trai nuốt nắp bút bi vào bụng

21:00, Thứ tư 02/12/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bé trai V. (11 tuổi) ở Khánh Hòa đã vô tình nuốt nắp bút bi vào bụng. V phải cấp cứu trong tình trạng bụng đau dữ dội để gắp dị vật ra khỏi ruột

Khoảng 20 giờ ngày 1/12, khoa Cấp cứu bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận bệnh nhân N.H.V (11 tuổi, trú tại phường Ba Ngòi, TP Cam Ranh) trong tình trạng đau bụng dữ dội vùng thượng vị.

Các bác sĩ trực đã xác định bệnh nhân có dị vật trong dạ dày. Bệnh nhân đã được nội soi dạ dày cấp cứu và gắp được dị vật là nắp của cây bút bi.

Cứu sống bé trai nuốt nắp bút bi vào bụng
Hình ảnh nắp bút bi trong bụng bé trai 11 tuổi

Ngày 2/12, bác sĩ Nguyễn Hồng Quang, Giám đốc Bệnh viện cho biết bệnh viện đã cứu sống bé trai trên.

Theo bác sĩ Quang, nếu không cấp cứu kịp thời cháu bé sẽ tổn thương đường ruột, chảy máu trong, rất nguy hiểm. Sau thủ thuật bệnh nhân ổn định và được xuất viện.

Ngày 6/11 vừa qua, một câu chuyện hy hữu không kém cũng được chia sẻ. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật lấy ra chiếc bút chì dài 17cm trong dạ dày của anh Lei Bo - 28 tuổi sống tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Anh này cho biết đã nuốt chiếc bút chì vào bụng cách đây vài năm. Sau 2 tiếng đồng hồ thực hiện hành động dại dột, anh đã cảm thấy đau bụng. Nhưng sau đó, do ăn rất nhiều nên tình trạng bụng anh dường như không có gì bất thường. Chỉ có những lúc ăn quá no, anh Lei mới cảm thấy đau bụng.

Gần đây, khi chợt nhớ tới chiếc bút chì trong bụng, anh Lei mới tới bệnh viện kiểm tra. Ngay lập tức, anh Lei được tiến hành phẫu thuật để gắp bỏ dị vật ra khỏi cơ thể. Bác sĩ trực tiếp tiến hành ca phẫu thuật cho biết, chiếc bút chì dài 17cm  đã bị ăn mòn bởi lượng axit trong dạ dày tiết ra, phần chì viết đã tan hủy ở hang vị và tá tràng của anh Lei.

Tuy nhiên, điều gây bất ngờ nhất cho các bác sĩ là chiếc bút chì nhọn không gây tổn thương cho bất cứ cơ quan nội tạng nào của anh Lei mặc dù đã ở trong cơ thể anh khá lâu.

Muôn kiểu
Muôn kiểu "giết người" bằng thực phẩm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Để kiếm lời từ thực phẩm, những người bán hàng đã không ngần ngại sử dụng nhiều"chiêu trò" biến hóa nhờ hóa chất...để qua mắt người tiêu dùng.
Mỗi năm, người Việt chi 3 tỷ USD mua sát thủ
Mỗi năm, người Việt chi 3 tỷ USD mua sát thủ "giết" gan
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo thống kê trong một báo cáo mới nhất về tác hại của rượu bia, người Việt Nam đã tiêu thụ hơn 3 tỷ lít bia và 68 triệu lít rượu mỗi năm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành