Những dấu hiệu thai nhi đã “quay đầu”, mẹ bầu nào cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Khi mang thai việc xoay ngôi thai vô cùng quan trọng nó có thể giúp mẹ bầu sinh thường dễ dàng hơn.

Dấu hiệu nhận biết thai quay đầu

Từ tuần thứ 30 trở đi, mẹ nên siêu âm để biết chính xác nhất việc thai đã xoay đầu hay chưa. Bên cạnh đó, mẹ cũng có thể dự đoán điều này thông qua vị trí thai máy, cử động tay, chân của trẻ trong bụng mẹ. Trong thời gian này mẹ hãy để ý xem hiện tại bé đạp ở phần trên hay dưới bụng, để xem bé đã có sự thay đổi về vị trí chưa.

Thông thường thai nhi sẽ bắt đầu quay đầu từ tuần thai thứ 28 - 29, còn 20% còn lại sẽ rơi vào 2 trường hợp quay đầu sớm và trễ hơn. Tuy nhiên, nếu bé nhà bạn là con đầu lòng thì có thể bé sẽ quay đầu trong tuần thứ 35.

Dấu hiệu thai nhi đã xoay đầu

Dấu hiệu thai nhi đã xoay đầu

Ngoài ra, khi bạn muốn biết thai nhi đã xoay đầu hay chưa bạn hãy siêu âm thai là phương pháp giúp mẹ bầu nhận biết chính xác được thai nhi đã quay đầu xuống chưa nhờ vào hình ảnh. Vào tuần thai thứ 32, mẹ bầu nên đi siêu âm vì đây là dấu mốc quan trọng để kiểm tra các dị tật thai nhi. Bác sĩ cũng sẽ cho bạn biết  thai nhi đã thuận hay chưa.

Cách giúp thai nhi xoay đầu

Tư thế ngồi: Khi mẹ bầu mang thai nên tập tư thế ngồi phải để đầu gối thấp hơn hông. Khi ngồi ghế, gồi ô tô… mẹ bầu nên sử dụng miếng đệm lót để hông cao hơn đầu gối. Trong khi mang thai chị em không nên ngồi một chỗ quá lâu, nên đứng lên đi lại nhẹ nhàng sau mỗi 45 phút. Bạn cũng nên lựa chọn chiếc ghế thiết kế có dáng đổ người về phía trước.

Tư thế nằm: Theo các chuyên gia khuyến cáo phụ nữ mang thai nên nằm nghiêng về bên trái để tăng tuần hoàn máu đến thai nhi, giúp bé dễ xoay người.

Tập thể dục: Trong khi mang thi từ tuần thai thứ 37 trở đi, mẹ bầu nên tập những động tác thể dục sử dụng cả tay, chân, hông để dễ sinh nở. Khi mang bầu có ngôi thai không thuận khi tập thể dục sẽ giúp ngôi thai dễ xoay chuyển.

Dấu hiệu thai nhi xoay đầu

Dấu hiệu thai nhi xoay đầu

Giơ chân lên cao: Khi bạn mang thai từ tuần 30 trở đi, mẹ hãy nằm ở tư thế giơ chân lên cao, cơ thể mẹ nằm theo hướng dốc xuống đầu để bé quay đầu dễ dàng hơn. Mẹ nên thực hiện 3 lần/ngày khi đói bụng để tránh hiện tượng trào ngược dạ dày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link