Những gia vị không nên cho vào nồi kho thịt, sẽ khiến thịt khô cứng, kém ngon

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những gia vị không nên cho vào nồi kho thịt, sẽ khiến thịt khô cứng, kém ngon, giảm hương vị món ăn.

Những gia vị không nên cho vào kho thịt:

1. Hạt tiêu:

dung-cho-gia-vi-nay-vao-thit-kho-khien-thit-kho-cung-nhung-nhieu-nguoi-khong-biet-1000--2--1587434502-157-width676height484

Tiêu là loại gia vị giúp tạo mùi thơm, tạo nên vị cay cay hấp dẫn. Thế nhưng, không nên cho tiêu vào kho thịt, vì mùi đặc trưng của tiêu sẽ lấn át hương vị cơ bản của thịt, khiến món ăn kém ngon. Thậm chí, cho tiêu vào thịt kho, tiêu sẽ hút nước, khiến thịt khô mất ngon.

2. Hoa hồi:

Nhiều chị em thường bỏ hoa hồi vào nồi thịt kho để dậy mùi. Thế nhưng tương tự như tiêu, hoa hồi sẽ át đi mùi vị đặc trưng của thịt kho. Ngoài ra, hoa hồi còn khiến thịt bị khô, giảm giá trị dinh dưỡng, không nên cho vào kho thịt. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng hoa hồi vào các món canh, phở. 

3. Bột ngọt:

Bột ngọt không chỉ giúp tăng độ đậm đà của món ăn, mà còn giúp trung hòa hương vị nếu món ăn quá mặn. Thế nhưng, ăn nhiều bột ngọt không tốt cho sức khỏe. Bạn có thể thay thế bằng đường phèn, đường hoa mơ. 

Bí quyết kho thịt ngon:

- Bạn nên chọn thịt ba chỉ, có cấu trúc rõ ràng. Sau khi rửa thịt, nên ngâm với nước lạnh trong vòng 30 phút để loại bỏ máu thừa, giảm bọt khi nấu. Ngâm xong, để ráo thịt, thái thịt thành những miếng có kích thước phù hợp.

- Cho thịt vào nồi, bật nhỏ lửa, xào đến khi ứa mỡ, lật phần bì lợn xuống dưới đáy nồi, chiên cho đến khi phần bì trở vàng. Bước này, giúp món ăn thơm ngon, đậm vị và bớt béo. Bạn không nên ướp rồi cho nước vào kho ngay, thay vào đó hãy xào qua thịt. 

dung-cho-gia-vi-nay-vao-thit-kho-khien-thit-kho-cung-nhung-nhieu-nguoi-khong-biet-1000-1587434502-951-width1000height563

- Khi bì trở vàng, vớt thịt ra. Làm nóng chảo, thêm dầu ăn, cho gia vị kho thịt (hành khô, gừng) vào nồi cho thơm, sau đó cho thêm đường phèn/ đường trắng, đảo trên lửa nhỏ để đường tan chảy, đến khi chuyển màu cánh gián thì cho thịt vào + một chút rượu nấu ăn cho thơm rồi đảo nhanh tay.

dung-cho-gia-vi-nay-vao-thit-kho-khien-thit-kho-cung-nhung-nhieu-nguoi-khong-biet-1000--3--1587434502-2-width1000height563

- Xào vài lần, đến khi rượu bay hơi thì cho các loại gia vị dùng để kho thịt vào, đảo 2 phút, thêm ít nước tương và nước nóng, đậy vung lại, đun nhỏ lửa trong vòng 50 phút là được. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link