Những điều bạn thường làm hằng ngày khiến "cô bé" xấu xí

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Cô bé" của bạn mãi xấu xí nếu mắc phải những sai lầm dưới đây!

Tẩy lông "cô bé" không đúng cách

lý do khiến vùng kín xấu xí
Tẩy lông không đúng cách như sử dụng dao cạo, waxing… là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi phát triển tại âm đạo.

Tẩy lông không đúng cách như sử dụng dao cạo, waxing… là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi phát triển và nhân rộng và nó có khả năng gây nhiễm trùng âm đạo nếu da bị trầy xước.

Do đó, để tránh tổn thương cho "cô bé", bạn hãy sử dụng các loại kem cạo râu không chứa các hóa chất và sử dụng dao cạo duy nhất một lần.

Sử dụng giấy vệ sinh

Việc sử dụng giấy vệ sinh để lau chùi vùng kín cũng rất dễ khiến vùng kín bị viêm nhiễm, lý do đơn giản: Rất nhiều loại giấy vệ sinh được sản xuất và tái chế không đúng theo quy trình và bị nhiễm bẩn cho nên các loại vi khuẩn có hại vẫn còn tồn tại trên giấy vì thế dễ dàng xâm nhập và gây hại cho âm đạo. Chính vì vậy, hãy lựa chọn giấy vệ sinh chất lượng và tránh có mùi thơm nếu bạn muốn bảo vệ vùng kín khỏe mạnh nhé.

Rối loạn sản xuất hormone

Ở phụ nữ, hàm lượng hormone thường có nhiều giai đoạn bị xáo trộn, đặc biệt là trong giai đoạn sinh nở: estrogen và progesterone thường bị suy giảm hoặc tăng đột ngột, làm tăng sinh các gốc tự do có hại tới da, làn da theo cơ chế phản ứng sẽ sản sinh ra nhiều hắc sắc tố melanin từ đó khiến làn da trở nên tối màu, trong đó có bao gồm cả khu vực "cô bé".

Sai lầm nghiêm trọng khi làm đẹp vùng kín
Sai lầm nghiêm trọng khi làm đẹp vùng kín
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Làm đẹp vùng kín không đúng cách sẽ gây nhiễm khuẩn nghiêm trọng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn