Những điều bắt buộc phải biết khi ăn chuối tiêu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chuối tiêu có nhiều vi chất có lợi cho sức khỏe, nhưng có những người không nên ăn chuối tiêu, nó sẽ khiến họ bị bệnh nặng thêm.

Khi đang bị đói

Trong chuối có nhiều hàm lượng Mg (Magiê), nếu ăn nhiều vào lúc đói hàm lượng Mg trong huyết tương sẽ tăng lên đột ngột làm mất cân đối giữa tỷ lệ Mg và Cancium gây ra hiện tượng ức chế trong mạch máu sẽ không có lợi cho sức khoẻ. Vì vậy, không nên ăn chuối tiêu khi đói bụng.

những người tuyệt đối không được ăn chuối tiêu

Có những điều bắt buộc phải biết khi ăn chuối.

Người bị thận, tiểu đường và viêm khớp

Những người bị viêm thận mãn tính, suy giảm chức năng thận không nên ăn chuối tiêu.

Người bị bệnh viêm khớp, bệnh tiểu đường cũng không nên ăn nhiều chuối. Bởi vì hàm lượng đường trong chuối cao, lại có thể khiến cho tuần hoàn máu giảm chậm xuống, việc trao đổi chất kém khiến cho bệnh tình nặng thêm.

Chuối tiêu có thể làm cho tuần hoàn máu ở cục bộ bị suy giảm, lại do hàm lượng đường cao, ăn vào sẽ làm cho lượng vitamin B trong cơ thể bị tiêu hao lớn, dẫn đến sự đau nhức của khớp hoặc cơ bắp tăng lên.

Người bị táo bón

Trong cuộc sống hàng ngày, rất nhiều người cho rằng ăn chuối có thể giúp nhuận tràng thông tiện, nên có một số người bị táo bón thường xuyên ăn chuối. Trong chuối còn có một lượng chất xơ mềm, oligosaccarid giúp nhuận tràng và phòng chống táo bón. Kali giúp làm giảm huyết áp. Như vậy chuối là thực phẩm tốt cho mọi lứa tuổi và đối tượng.

Tuy nhiên, hiện nay, chuối không những không giải quyết được chứng táo bón mà ngược lại còn khiến táo bọn nặng hơn. Chuối thuộc loại hoa quả nhiệt đới, nên chọn mua lúc quả chưa chín. Chuối mà chúng ta ăn đều đã được xử lý bằng một số hóa chất bảo quản giúp thúc đẩy quá trình chuối chín nhanh. Những chất này là nguyên nhân khiến cho táo bón nặng thêm. Do vậy những người có chức năng dạ dày kém không nên ăn nhiều chuối.

Người bị bệnh dạ dày

Tuy nhiên, có một số người cảm thấy bụng cồn cào sau khi ăn chuối. Biểu hiện này có thể gặp ở những người ăn một số loại chuối tiêu còn xanh khi đang đói. Cảm giác này thường rõ hơn ở những người đang mắc bệnh viêm loét dạ dày – tá tràng. Để tránh hiện tượng này, bạn có thể chuyển sang ăn các loại chuối khác, ăn chuối chín vừa và nên ăn chuối khi no.

Người bị tiêu chảy không nên ăn

Khi đang bị tiêu chảy, bạn không nên ăn nhiều chuối, nếu không ăn thì càng tốt, bởi vì trong chuối có một lượng chất xơ mềm, oligosaccarid giúp nhuận tràng. Chất này sẽ làm cho bệnh tiêu chảy nặng hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link