Những điều cần lưu ý trong quá trình chăm sóc da sau khi sửa mũi nếu không muốn "tiền mất tật mang"

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần một tác động mạnh một chút cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sống mũi thon gọn của bạn.

Nâng mũi từ lâu đã không còn quá lạ lẫm đối với phái đẹp, vì muốn có vẻ hoàn hảo chị em hay tìm đến phương pháp như tiêm hay chỉnh mũi để có được dáng mũi như ý. Thế nhưng sau khi sửa mũi, chị em cũng nên chú ý thay đổi một vài điểm trong thói quen dưỡng nhan của mình. Bởi chỉ cần một tác động mạnh một chút cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sống mũi thon gọn của bạn.

1. Làm sạch một cách thận trọng

Bình thường bạn sẽ dùng tay xoa và massage lần lượt dầu tẩy trang, sữa rửa mặt lên da và bắt đầu làm sạch. Nhưng theo các chuyên gia cách này có thể gây hại cho mũi mới nâng. Bạn nên dùng bông tẩy trang thấm đẫm nước micellar là lau nhẹ nhàng để loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn trên da, chú ý phần mũi làm nhẹ nhất có thể.

nangmui1

Bạn sẽ cần một công thức sữa rửa mặt dịu nhẹ có sự kết hợp axit hyaluronic (HA) để dưỡng ẩm nhẹ nhàng. Da của bạn sẽ đặc biệt nhạy cảm trong và sau khi nâng mũi. Vì vậy, sữa rửa mặt của bạn nên là sữa rửa mặt nước cân bằng độ pH, không gây cảm giác căng hoặc khô da.

Đừng thoa trực tiếp lên mặt mà nên dùng vải hoặc bông mềm, làm ẩm nó bằng nước ấm và tạo bọt với sữa rửa mặt. Sau đó, nhẹ nhàng lau vùng da xung quanh mũi rồi giặt lại khăn và thấm nước lau lên da. 

2. Dưỡng ẩm nhẹ nhàng từng chút một

Sau khi làn da của bạn đã sạch, ban không nên ấn quá mạnh khi dưỡng ẩm vì có thể khiến xương mũi bị xê dịch. Nếu bạn không chắc nên sử dụng loại kem dưỡng ẩm nào thì nên tìm các loại có chứa ceramides, glycerin , squalane, axit hyaluronic (HA) và dầu hạt hướng dương...  

nangmui3

3. Nhẹ nhàng với mụn đầu đen chứ tuyệt đối không được nặn

Mụn đầu đen sẽ xâm chiếm mũi bạn ngay khi bạn đang băng bó. Đây là loại mụn cực kỳ phổ biến sau nâng mũi vì bã nhờn bị tắc nghẽn trong lỗ chân lông, oxy hóa trở thành những nốt đen. Nhưng dù nhìn khó chịu thì cũng  đừng nặn mụn đầu đen. Mũi của bạn cần được nâng niu nhất có thể vì có thể khiến mũi lệch không thể cứu vãn được.

Các bác sĩ da liễu cũng khuyên bạn hết sức thận trọng đối với các sản phẩm tẩy tế bào chết, miếng dán lột mụn và các chất tẩy da chết hóa học. Hy tập trung vào việc giữ cho làn da của bạn được nuôi dưỡng bằng các loại kem dưỡng ẩm đã được gợi ý ở trên.

nangmui2

Sau khi nâng mũi một tháng hoặc lâu hơn, bạn mới có thể giải quyết những mụn đầu đen khó chịu đó bằng cách từ từ đưa salicylic vào quy trình chăm sóc da. Bạn nên dùng salicylic dưới dạng toner hoặc serum vào đêm đầu tiên. Đêm thứ hai, hãy ưu tiên sử dụng retinol.

Sau đó, trong hai đêm tiếp theo, hãy tạm dừng cả hai sản phẩm tẩy da chết và chỉ thoa một lớp kem dưỡng ẩm dịu nhẹ. Vào đêm thứ năm, bạn có thể lặp lại chu kỳ và cứ thế cho đến khi mụn đầu đen biến mất.

Nắm chắc những lời khuyên bổ ích này của chuyên gia bạn sẽ đảm bảo cho mũi vừa nâng được an toàn mà da vẫn sạch, sáng khỏe.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link