Những điều mẹ phải dạy con gái để tránh lạm dụng tình dục

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giáo dục con ngay từ nhỏ về ý thức bảo vệ mình, phòng tránh yêu râu xanh để giúp con tránh bị làm dụng tình dục. Bạn còn cần nhớ chân lý phòng bệnh hơn chữa bệnh luôn luôn đúng.

Các bậc phụ huynh đừng chủ quan hay “khoán trắng” việc giáo dục giới tính cho nhà trường. Hãy là người cô – người thầy đầu tiên của con mình về giới tính. Đừng vì ngại ngần những đề tài nhạy cảm mà có thể bạn sẽ phải hối hận vì sự thiếu hiểu biết giới tính của con bạn. Cũng đừng “khinh địch” khi cho rằng con mình còn nhỏ nên chưa hiểu gì, chưa cần phải dạy dỗ. Giới tính là một vấn đề tế nhị, cần có quá trình “mưa dầm thấm lâu” mà mỗi bậc phụ huynh cần nên ý thức được trong việc giúp con phòng tránh những kẻ xâm hại.

Hàng ngày các mẹ không chỉ cần kiểm tra một cách cẩn thận cơ thể con gái mình khi đi tắm, mà còn trò chuyện với con mình về một ngày ở trường. Hãy thường xuyên trò chuyện, quan tâm con để trở thành người bạn thân nhất, tốt nhất mà con có thể sẻ chia, tâm sự. Đồng thời qua đó, bạn cũng có thể khéo léo đưa những kiến thức giáo dục giới tính để nói với con một cách từ từ. Tuy nhiên, các bậc cha mẹ nên cân nhắc để con bạn không trở nên ám ảnh, lo âu về vấn đề mình cần truyền đạt.

Bởi vì hiện nay lạm dụng tình dục đang là một tình trạng phổ biến mà thủ phạm có thể là một người lạ, một ai đó bạn không biết rõ, một người bạn thân và thậm chí là một thành viên trong gia đình. Một trong những nguyên nhân dẫn tới lạm dụng tình dục là sự thiếu hiểu biết của trẻ về nó. Vì thế, trang bị cho con những thông tin về việc lạm dụng và cưỡng đoạt là rất quan trọng.

Dưới đây là những điều mẹ nên nói với con gái để tránh lạm dụng tình dục:

dạy con gái

Tránh những chỗ vắng vẻ

Tìm đến những nơi có nhiều người, nơi con cảm thấy thoải mái và an toàn. Đừng hẹn hò ở nhà bạn trai hoặc mời bạn trai về phòng mình. Đó là những nơi rất dễ xảy ra việc cưỡng đoạt tình dục.

Tin vào bản năng của mình

Nếu con cảm thấy có khả năng bị tấn công, thì có thể con cảm giác đúng. Ví dụ như, tránh những bữa tiệc nơi số lượng con trai đông hơn con gái.

Đừng ngại việc kháng cự

Nếu trong một hoàn cảnh có nguy cơ bị lạm dụng, hoặc khi con cảm thấy bắt đầu sợ hãi, lo lắng, dừng ngay cuộc hẹn hoặc rời chỗ đó sớm nhất có thể.

Tránh rượu bia và chất gây nghiện

Chúng có thể khiến con mất khả năng phản ứng cũng như tê liệt khả năng hành động của mình.

dạy con gái

Hãy chỉ đến những cuộc hẹn có đông người

Đặc biệt là trong lần hẹn đầu tiên với bạn trai, việc hẹn nhiều người cùng đến có thể khiến mọi chuyện thoải mái và ít rủi ro hơn. Khi con bạn đi với những người bạn tin cậy thì sự an toàn sẽ cao hơn.

Đừng bao giờ giữ bí mật

Nếu một bạn bè đồng lứa, một người lớn nào đó kể cả trong gia đình nói với con là giữ bí mật với bố mẹ chuyện gì đó, thì chắc chắn có điều gì đó không ổn, nhất là khi họ chạm vào người con theo một cách thức bất thường. Vì thế không bao giờ giữ bí mật với người thân trong những tình huống như vậy.

 

Theo: