Hạt chia nhỏ bé nhưng tác dụng vô cùng lớn với sức khoẻ, chớ bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Trong hạt chia chứa nhiều chất xơ, omega-3, khoáng chất…rất tốt cho sự phát triển của cơ thể con người.

Hạt chia giàu chất xơ

Trong thành phần dinh dưỡng của hạt chia là loại thực phẩm giàu chất xơ. Trong hai muỗng hạt chia có thể cung cấp 9,6g hàm lượng chất xơ cần thiết mỗi ngày. Khi chúng ta thường xuyên tiêu thụ đầy đủ lượng chất xơ khuyến cáo sẽ giúp bạn giảm nguy cơ bị táo bón, tim mạch, béo phì cũng như giúp kiểm soát mức đường trong máu hiệu quả.

Bổ sung Omega-3

Trong thành phần của hạt chia cũng là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 dồi dào. Đây chính là loại thực phẩm này rất tốt cho sức khỏe của não và tim mạch. Trong một nghiên cứu đã được công bố cho biết những người tham gia tiêu thụ 25g hạt chia mỗi ngày trong vòng một tuần có thể gia tăng hàm lượng omega-3 trong cơ thể giúp tốt cho trí não.

Tác dụng của hạt chia với sức khỏe

Tác dụng của hạt chia với sức khỏe

Hạt chia hỗ trợ giảm cân

Do hạt chia có nhiều chất xơ nên khi ăn có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, bạn có thể giảm lượng thức ăn bằng cách kết hợp hạt chia với sữa chua do giúp tăng cảm giác no khi ăn. Chính vì vậy, hạt có thể đốt cháy chất béo nhanh hơn và nó rất tốt cho quá trình giảm cân.

Hạt chia giải độc cho cơ thể     

Khi bạn thường xuyên ăn hạt chia có tác dụng cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa nên đây cũng là nguồn giúp loại bỏ chất độc trong cơ thể một cách tự nhiên.

Lợi ích của hạt chia với sức khỏe

Lợi ích của hạt chia với sức khỏe

Ngoài ra, trong hạt chia còn chứa hợp chất chống viêm trong hạt cũng giúp ngăn ngừa và phục hồi các tế bào bị tổn thương rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link