Mẹ bầu ăn mía hỗ trợ tiêu hóa, giảm ốm nghén tốt cho cả mẹ lẫn con

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần của mía chứa nhiều sắt, kali, vitamin… tốt cho sự pahts triển toàn diện của mẹ bầu và thai nhi.

Hỗ trợ tiêu hóa

Trong quá trình mang thai nếu mẹ bầu thường xuyên ăn mía, chị em thường hay gặp nhiều vấn đề về hệ tiêu hóa như chứng táo bón, trĩ…Trong thành phần của mía chứa chất kali có trong nước mía giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm ở dạ dày tốt cho cả mẹ lẫn con.

Làm sạch răng miệng

Khi mẹ bầu ăn mía sẽ giúp vệ sinh răng miệng khi mang thai là điều rất quan trọng bởi có khoảng 90% các loại vi khuẩn lây qua con đường này và sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe bé yêu của bạn. Ngoài ra, các khoáng chất có trong mía giúp làm sạch răng, miệng, thông mát vòm họng, yết hầu tốt cho mẹ bầu.

Mẹ bầu ăn mía tốt cho thai nhi phát triển thể chất toàn diện

Mẹ bầu ăn mía tốt cho thai nhi phát triển thể chất toàn diện

Giảm ốm nghén

Trong quá trình mang thai mẹ bầu ăn mia sẽ giúp giảm ốm nghén hiệu quả. Thông thường khi mang thai vào 3 tháng đầu thai kỳ là lúc bà bầu hay bị các cơn ốm nghén hành hạ. Nhưng mẹ bầu không cần phải lo lắng nữa vì mía có thể cải thiện tình trạng này vô cùng hiệu quả.

Chữa cúm an toàn cho bà bầu

Trong thành phần dinh dưỡng của mía có chứa một lượng chất chống oxi hóa thúc đẩy cơ thể tăng cường chất đề kháng, phòng chống một số loại bệnh do virus gây ra, đặc biệt là cảm cúm ở bà bầu.

Mẹ bầu ăn mía giảm ốm nghén

Mẹ bầu ăn mía giảm ốm nghén

Nếu mẹ bầu bị sốt có thể không cần uống thuốc ngay mà có thể ăn mía hoặc uống nước mía để giảm cúm an toàn, không gây tác dụng phụ cho em bé. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link