Những loại trái cây "bổ" mắt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có rất nhiều loại trái cây có chứa nhiều chất chống ôxy hóa và vitamin cần thiết bổ sung dưỡng chất cho mắt. Bạn có thể lựa chọn các loại trái cây sau:

Thanh long

Loại quả này là thành viên nhiều màu sắc nhất của gia đình xương rồng. Nó chứa nhiều vitamin C, giúp nuôi dưỡng và bảo vệ giác mạc của mắt.

Phật thủ

Các thành phần phụ như ngón tay của loại quả này làm cho nó trở thành một trong những thành viên kỳ lạ nhất được tìm thấy trong gia đình họ cam quýt. Loại quả này chứa nhiều vitamin C, giúp bảo vệ các mao mạch tinh tế của võng mạc. Nó còn được coi là lá bùa may mắn trong một số nền văn hóa, trong đó có Việt Nam.

Măng cụt

trái cây bổ mắt

Rất nhiều chất dinh dưỡng trong loại quả này (bao gồm các vitamin nhóm B) có tác dụng làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng ở phụ nữ.

Mít

Mít là loại trái cây rất giàu vitamin C. Một số nghiên cứu cho rằng một chế độ ăn uống giàu vitamin C có thể làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và giảm thị lực do thoái hóa điểm vàng.

Na

Ngoài vitamin C và B, na chứa kali. Nhiều nghiên cứu cho thấy thực phẩm giàu kali giúp làm giảm chất lỏng dư thừa dưới da mà nó là nguyên nhân gây bọng mắt.

Chôm chôm

Tên của loại quả này có nguồn gốc từ người Maya với ý nghĩa "Rậm rạp". Nó rất giàu vitamin C và bioflavonoid, là những sắc tố thực vật có tính chống oxy hóa và chống viêm rất tốt. Hai chất dinh dưỡng bổ sung cho nhau và giúp bảo vệ mắt khỏi bị hư hại gây ra bởi các gốc tự do.

Quả Bơ

trái cây bổ mắt

Quả bơ là một trong những loại quả tốt nhất cho mắt do có chứa nhiều lutein - một carotenoid có khả năng cải thiện tình trạng thiếu máu cục bộ tại võng mạc (giảm lưu lượng máu đến võng mạc), giúp chống các bệnh về thuỷ tinh thể và thoái hoá mắt. Ngoài ra còn chứa rất nhiều những vitamin bổ dưỡng cho mắt như: vitamin A, vitamin C, vitamin B6, và vitamin E.

Cà Chua

Cà chua: Được biết đến chứa nhiều vitamin C và lycopene, hai loại dinh dưỡng rất bổ cho mắt.

Ớt chuông

Ớt chuông cung cấp nhiều vitamin C, một yếu tố quan trọng để giữ cho thị lực khỏe mạnh. Ngoài ra, ớt chuông cũng chứa rất nhiều các chất chống ôxy hóa và vitamin khác giúp bảo vệ đôi mắt của bạn.

Ớt chuông có thể dùng để ăn tươi trong các món salad, dùng làm nước sốt, ăn kèm với bánh mì hoặc nấu trong các món hầm hoặc bổ sung với các món thịt nướng. Ớt chuông giúp làm gia tăng màu sắc và hương vị của các món ăn, cũng như làm tăng thêm yếu tố lành mạnh. Đây chính là thành phần lý tưởng để có thị lực tốt.

Họ cam quýt và quả mọng

Các loại trái cây này rất giàu vitamin C - loại vitamin vốn đã được chứng minh có tác dụng giảm nguy cơ phát triển thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể ở mắt.

Theo: