Những lợi ích quý giá của củ khoai tây, đừng vội bỏ phí

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ giúp đẹp da, đẹp dáng mà khoai tây còn mang đến nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe tổng thể.

Tốt cho người bệnh tiểu đường

Nhiều người nghĩ rằng khoai tây không tốt cho những người bị bệnh tiểu đường vì nó có thể làm tăng lượng đường trong máu. Trên thực tế khoai tây không ảnh hưởng đến chỉ số đường huyết của người bệnh tiểu đường.

Giàu chất xơ

Khoai tây được coi là thực phẩm có hàm lượng chất béo thấp, giàu chất xơ nên thường được đề xuất trong chế độ ăn cho những người có kế hoạch giảm cân. Nó làm đầy dạ dày khiến cơ thể không cảm thấy đói trong thời gian dài.

Xương chắc khỏe

2-1509678280017

Khoai tây chứa nhiều khoáng chất quan trọng như sắt, phốt pho, canxi, magie và kẽm có tác dụng giúp cơ thể xây dựng và duy trì cấu trúc xương khỏe mạnh. Đặc biệt trong đó sắt và kẽm đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất và tổng hợp collagen. Phốt pho và canxi đều có vai trò quan trọng đối với sức khỏe xương, ngoài ra magiê và canxi còn giúp giảm tình trạng bệnh thấp khớp hiệu quả.

Ổn định huyết áp

Thói quen tiêu thụ ít natri (muối) là điều cần thiết cho việc duy trì huyết áp ổn định. Tuy nhiên, đi kèm theo đó thì việc tăng lượng kali cũng quan trọng không kém. Kali có tác dụng giãn mạch cũng như tăng độ đàn hồi các mạch máu giúp tuần hoàn máu lưu thông tốt hơn nên cũng ngăn ngừa sự bất ổn của huyết áp. Trong khi đó kali, canxi và magie có trong khoai tây sẽ là bài thuốc ổn định huyết áp tự nhiên và hiệu quả.

Ngăn ngừa ung thư

Khoai tây chứa folate. Folate đóng một vai trò trong quá trình tổng hợp và phục hồi DNA hư tổn, vì vậy nó có khả năng ngăn ngừa được nhiều loại tế bào ung thư hình thành do các đột biến trong DNA. Ngoài ra, vitamin C và quercetin cũng có chức năng như chất chống oxy hoá, bảo vệ tế bào chống lại tác hại do các gốc tự do gây ra.

Trị loét dạ dày

Trong cuộc nghiên cứu, các nhà khoa học tại Trường ĐH Manchester (Anh) đã phát hiện khoai tây có chứa các phân tử kháng khuẩn độc đáo, có thể giúp điều trị chứng loét dạ dày và giúp ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn lưu trú trong dạ dày, vốn là nguyên nhân gây tình trạng loét dạ dày và ợ nóng. Do đó mọi người có thể bổ sung vào cơ thể hằng ngày như là một phần của lối sống lành mạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link