5 "đại kỵ" khi uống nước chanh leo, cần tránh để không rước bệnh hại thân

( PHUNUTODAY ) - Nước chanh leo là thức uống giải khát được nhiều người yêu thích vào mùa hè. Tuy nhiên, khi sử dụng cần tránh những điều dưới đây để không gây hại sức khỏe.

Không uống nhiều nước chanh leo

Nước chanh leo chứa nhiều vitamin, khoáng chất lại có hương vị thơm ngon nên được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, loại nước này dù tốt nhưng vẫn phải dùng điều độ mới có hiệu quả. Việc sử dụng quá liều sẽ gây ra các tác dụng phụ. Các chuyên gia cho rằng, bạn chỉ nên uống không quá 2 cốc nước chanh leo mỗi ngày. Khi uống cần pha loãng nước chanh leo chứ không nên uống quá đặc. Bạn có thể pha 3 quả chanh leo cho 2 cốc nước vừa để giải khát vừa tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, cần phải chú ý đến lượng đường khi pha nước. Không nên cho quá nhiều đường sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bạn.

Không nên uống cả hạt chanh leo

Hạt chanh leo có thể ăn được, nhiều người cảm thấy nhai cả hạt mới thấy thú vị. Tuy nhiên nếu ăn quá nhiều hạt chanh leo sẽ gây khó tiêu. 

Đặc biệt là khi sử dụng hạt chanh leo với các loại thuốc chống trầm cảm bởi loại hạt này có tác dụng an thần; không dùng cùng aspirin vì có thể tăng tác dụng của thuốc, làm loãng máu.

Nước chanh leo là thức uống giải khát mùa hè được nhiều người yêu thích.

Nước chanh leo là thức uống giải khát mùa hè được nhiều người yêu thích.

Uống nước chanh leo khi bụng đói

Chanh leo có tính axit. Do đó, nếu uống nước chanh leo khi đói sẽ không tốt cho dạ dày. Uống hoặc ăn đồ chua khi bụng rộng khiến dạ dày trong quá trình co bóp sẽ bị ăn mòn bởi axit, gây ra viêm loét, thậm chí là xuất huyết.

Vì vậy, tốt nhất chỉ nên uống chanh leo khi đã ăn no và cách bữa ăn 30 phút để đảm bảo không ảnh hưởng đến dạ dày.

Bệnh nhân dạ dày cần uống thận trọng

Cũng vì chanh leo có tính axit, do đó, người mắc bệnh dạ dày nên cẩn trọng. Nếu uống có nhiều nước chanh leo một lúc có thể làm bệnh dạ dày thêm nghiêm trọng.

Người có cơ địa dị ứng không nên dùng

Chanh leo có thể khiến một số người có cơ địa dị ứng bị nổi mề đay, khó thở, phù mạch... Nếu không được đưa đi cấp cứu kịp thời sẽ gây ra sốc phản vệ, nguy hiểm đến tính mạng. Do đó, người bị dị ứng tốt nhất nên tránh xa loại quả này hoặc nếu muốn sử dụng cần tham khảo ý kiến của chuyên gia.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link