Những lợi ích thần kì của quả su su với sức khỏe con người

( PHUNUTODAY ) - Su su không chỉ là loại quả quen thuộc trong mâm cơm hằng ngày, nó còn có nhiều tác dụng thần kỳ cho sức khỏe.

Giảm cholesterol

Trong bảng hàm lượng chất dinh dưỡng, su su không chứa chất béo bão hòa. Do đó, su su có thể được sử dụng để kiểm soát mức cholesterol cao. Và rất tốt để tiêu thụ cho những người có cholesterol cao.

Ngăn ngừa ung thư

Su su có hàm lượng chất chống oxy hóa của apigenin và luteolin: 2 loại chất chống oxy hóa rất hữu ích để chống lại và làm sạch các gốc tự do gây ung thư trong cơ thể.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Ăn su su có thể cải thiện một số yếu tố nguy cơ gây bệnh tim, chẳng hạn như tăng huyết áp, tăng cholesterol và lưu lượng máu thấp.

7-tac-dung-tuyet-voi-cua-qua-susu-voi-suc-khoe-9b7612-1201

Nghiên cứu trên động vật và ống nghiệm chỉ ra rằng các hợp chất có trong su su có thể giúp giãn mạch, do đó cải thiện lưu lượng máu và giảm huyết áp.

Myricetin, một chất chống oxy hóa nổi bật trong su su, cũng đã được chứng minh là làm giảm cholesterol trong một số nghiên cứu trên động vật.

Hơn nữa, su su là một nguồn chất xơ tốt, cung cấp khoảng 14% RDI (nhu cầu khuyến nghị hàng ngày). Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ như su su có liên quan với việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Giàu kali

Hàm lượng kali trong su su lên tới 125 mg mỗi 100 gram. Đây là chất điện giải vô cùng cần thiết đối với cơ thể.

Ngăn ngừa lão hóa sớm

Su su có hàm lượng flavonoid dồi dào, có thể giúp cơ thể chống lại Reactive Oxygen Species (ROS) - một chất có thể gây phản ứng có hại, các gốc tự do gây ra lão hóa sớm và các bệnh nguy hiểm khác.

Hỗ trợ chức năng gan

Gan nhiễm mỡ là tình trạng mỡ thừa được tích tụ vào mô gan. Quá nhiều chất béo trong gan của bạn có thể ảnh hưởng đến khả năng hoạt động bình thường của gan.

Cả hai nghiên cứu trên ống nghiệm và động vật đều cho thấy rằng chiết xuất su su có thể chống lại sự tích tụ chất béo trong gan, do đó có khả năng ngăn ngừa hoặc điều trị bệnh gan nhiễm mỡ.

Trong một nghiên cứu, những con chuột được cho ăn chế độ ăn nhiều chất béo và được điều trị bằng chiết xuất su su có hàm lượng cholesterol và axit béo trong gan thấp hơn đáng kể so với nhóm chuột không điều trị. Điều này là do những thay đổi rõ ràng liên quan đến chức năng của các enzyme liên quan đến chuyển hóa chất béo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link