Những nghệ sĩ gạo cội "kéo cày" nhiều công việc để trả nợ, mưu sinh

( PHUNUTODAY ) - Người hâm mộ mong đợi các nghệ sĩ sẽ có sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái giảm gánh nặng cơm áo gạo tiền.

Những nghệ sĩ gạo cội vang bóng một thời trên các khân khấu, chương trình truyền hình giải trí nhưng có nhiều người gặp nhiều khó khăn khi về già, thậm chí là nợ nần, phải làm nhiều công việc để trả nợ, mưu sinh.

Thương Tín kiếm sống bằng việc shipper

Thời gian qua việc nghệ sĩ Thương Tín chính là cái tên thu hút sự chú ý, không chỉ bởi những ồn ào tiền từ thiện của mạnh thường quần mà còn bởi quyết định làm shipper giao hàng. Do hết tiền, trong khi nam nghệ sĩ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe không có công việc nên nam nghệ sĩ từng nhận được nhiều sự giúp đỡ của mọi người.

nghe-si-gao-coi-tat-bat-kiem-song-khi-ve-gia-thuong-tin-lam-shipper-b223c4f4

Được bết, sau khi khỏi Covid-19, Thương Tín may mắn được mạnh thường quân tài trợ chiếc xe máy để thực hiện công việc shipper, đi giao phá lấu cho chủ một quán ăn ở Hóc Môn và các khu vực lân cận. 

Mạnh thường quân chia sẻ: "Chiếc xe mà con trai mua cho anh Thương Tín đã bị người ta trộm mất, mỗi lần muốn đi đâu, rất bất tiện. Nếu anh Thương Tín xin tiền hay đòi hỏi một chiếc xe đắt đỏ thì là chuyện khác. Còn chiếc xe này trong khả năng của tôi có thể giúp được. Nếu tôi không đủ khả năng thì tôi sẽ không giúp. Tôi giúp là vì bản thân mình muốn, còn nếu lấn cấn trong lòng, tôi sẽ từ chối".

Duy Phương bán bánh bèo

Ở tuổi 68, NS Duy Phương vẫn chăm chỉ với công việc bán hàng ăn nuôi hi vọng vợ con không còn phải ở trọ. Công việc tất bật từ 5 giờ sáng đến tận 1-2 giờ đêm, anh bán khoảng 100 hộp bánh tự làm, tiền lời khoảng trăm nghìn đồng. Dù lời lãi không nhiều nhưng vốn ít, phù hợp với điều kiện thực tế của gia đình nam danh hài. 

nghesi

Duy Phương tâm sự: "Hiện cuộc sống của tôi đỡ vất vả, không còn lo toan hay bế tắc như trước vì nợ nần. Con gái tôi - Lê Lộc - giúp tôi trả số nợ 600 triệu đồng khi thất bại trong việc mở quán ăn. Nhưng tôi không thể phụ thuộc vào con gái mãi. Giờ chuyện buôn bán thuận lợi, tôi thoải mái hơn trước khi có thể gánh vác kinh tế gia đình".

Nghệ sĩ Hồng Sáp kiếm tiền lo ăn mặc tuổi xế chiều

Nghệ sĩ Hồng Sáp cùng các nghệ sĩ khác từng tạo nên sự thành công cho tập Cổ tích Việt Nam. Ở tuổi U90, nữ nghệ sĩ chịu không ít khó khăn khi mắc căn bệnh thấp khớp, gắn bó với công việc chuyên đi mặc trang phục cho nghệ sĩ để có thu nhập, trang trải tiền thuê một phòng trọ chật hẹp dưới chân cầu Kênh Tẻ, quận 7, TP.HCM hơn 19 năm qua với diện tích chưa đầy 15m2.

nghe-si-gao-coi-tat-bat-kiem-song-khi-ve-gia-thuong-tin-lam-shipper-8154a4b5

"Cuộc sống tôi bấp bênh, lay lắt tạm bợ qua ngày. Giờ tôi chỉ biết trông đợi ai thuê đồ hay các đoàn cần vai diễn nhỏ thì mời mình. Có tiền để tôi trang trải tiền thuê nhà, ăn uống cho cuộc sống 2 mẹ con...", bà tâm sự.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link