Ăn 5 viên này trong 1 ngày da đen, xấu bao nhiêu cũng hóa trắng bóc

( PHUNUTODAY ) - Chỉ bằng mẹo đơn giản bạn sẽ không bao giờ phải suy nghĩ về làn da của mình.

trang-da-1

 Nghệ từ lâu đã được chị em dùng để làm đẹp da tại nhà.

Từ rất lâu về trước, dưỡng trắng da với nghệ được biết đến là bí quyết làm đẹp cho chị em. Đến ngày nay, phương pháp trị nám làm trắng da dân gian này vẫn được sử dụng rộng rãi và được nhiều người ưa dùng bởi tác dụng hiệu quả trong việc chăm sóc sắc đẹp.

Trong nghệ có tinh chất crucumin là một chất chống oxy hóa hữu hiệu. Cucurmin có khả năng chống ôxy hóa, lão hóa, giúp da trắng hồng, mịn màng, giảm nám, mờ vết tàn nhang, bảo vệ hồng cầu, hàn gắn vết thương trong và ngoài cơ thể.

Nghệ bao gồm những chất có tác dụng làm nổi bật làn da. Ngoài ra, nghệ vừa có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, lại vừa bổ máu, làm da dẻ hồng hào, mịn màng. Các nghiên cứu khoa học hiện đại cho thấy tác dụng làm đẹp, bổ dưỡng của củ nghệ là do hoạt chất curcuminoid.

Cách làm viên nghệ vàng uống đẹp da

trang-da-2

 Bạn có thể làm viên nghệ uống trắng da tại nhà hiệu quả.

Thành phần nguyên liệu:

150ml mật ong

400 gam tinh bột nghệ vàng

3 thìa dầu dừa

1 chiếc khay đựng

1 lọ thủy tinh hoặc lọ nhựa có nắp đậy kín.

Cách thực hiện:

Bước 1: Tiến hành trộn đều tất cả các nguyên liệu trên lại với nhau, ta sẽ thu được 1 hỗn hợp đồng nhất.

Bước 2: Dùng chày tán mịn nhiều lần trong khoảng 5 phút, giúp bột nghệ trở nên mềm, dẻo.

Bước 3: Lấy một lượng nhỏ hỗn hợp vừa chuẩn bị chừng 5 gam, dùng tay vo tròn rồi bỏ tất cả vào khay đựng. Hoàn thành xong bạn cho các viên tinh bột nghệ vào lò vi sóng sấy nhẹ cho khô khoảng từ 3 – 5 phút. Đợi nguyên liệu nguội hẳn rồi cho vào lọ thủy tinh, dùng nắp đậy kín và bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát để sử dụng dần. Mỗi ngày ăn khoàng 5 viên nghệ và cách bữa ăn 30 phút.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link