Những phong tục cầu may kỳ lạ của thế giới

18:45, Thứ sáu 31/01/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Năm mới đã đến, nếu bạn là người có lòng tin vào vận may, bạn hãy thử tham khảo những cách thức cầu vận may trong năm mới ở nhiều nước trên thế giới dưới đây.

Mặc khố cầu may của Nhật

Hàng năm, tại Okayama diễn ra lễ hội cầu may lâu đời nhất Nhật Bản hết sức độc đáo.. Bất bất chấp thời tiết giá lạnh, tất cả đều chỉ mặc một mảnh khố và đứng xếp ngàng nghiêm trang chờ đợi.

Mô tả ảnh.
Người Nhật cho rằng việc mặc khố sẽ mang lại may mắn trong cả năm mới.

Khi hiệu lệnh được phát ra, những người đàn ông này phải cố gắng tranh giành lấy “thần mộc” – một cái cái cây được linh thiêng mà sư tăng đã chuẩn bị từ trước. Ai là người mang được thần mộc ra khỏi ngôi đền sẽ được xem là “người may mắn nhất năm”.

Ngủ trong quan tài để tìm vận may

Một chiếc quan tài tại ngôi đền Looi Im Si ở Penang, Malaysia được cho là sẽ giúp những người có đức tin xua đuổi điềm gở.

Mô tả ảnh.
Một tín đồ nằm trong quan tài trong khi một người thực hiện các nghi lễ.

Nằm ở Jelutong, ngôi đền này có 5 chiếc quan tài nhưng các tín đồ chỉ được phép ngủ trong một chiếc vì những chiếc còn lại quá nhỏ.

Ông Chu Soon Lock – thư ký ủy ban đền thờ - nói rằng bà của ông, bà Lim Guat Looi đã lập ra đền thờ này sau khi nhận được lệnh từ ‘vị thần địa ngục’ Di Fu Bao Zhang trong một giấc mơ.

Nhiều năm trôi qua, ngôi đền này thờ ngày càng nhiều vị thần hơn. Tuy nhiên, lý do của phong tục ngủ trong quan tài để tìm vận may này không rõ ràng vì ngôi đền có tuổi thọ hàng thế kỉ không thể truy tìm được.

Mặc đồ lót đỏ trong đêm giao thừa

Mô tả ảnh.
Người Tây Ban Nha tin rằng mặc đồ lót đỏ trong đêm giao thừa sẽ gặp may mắn

Người Tây Ban Nha tin rằng, nếu bạn mặc đồ lót màu đỏ trong đêm giao thừa, bạn sẽ gặp nhiều may mắn và thịnh vượng trong năm mới.

Ngoài ra, đối với Tây Ban Nha và nhiều nước Mỹ Latinh, ăn 12 quả nho vào lúc nửa đêm, được cho là sẽ đem lại may mắn và sức khỏe cho mỗi tháng của năm mới.

Chạm vào tro tàn

Trong khi đó ở Đức, chạm vào một ít tro tàn là chìa khóa để mở ra những may mắn trong năm mới. Trong đêm giao thừa, mỗi nhà thường bày một chiếc đĩa có 12 củ hành. Các củ hành được khoét những lỗ nhỏ và được rắc muối vào. Mỗi củ hành được đặt tên cho mỗi tháng trong năm. Họ tin rằng làm như vậy sẽ có may mắn trong cả 12 tháng của năm mới.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phạm Đông