Gợi ý 2 loại mặt nạ ủ tóc chỉ với những nguyên liệu tự nhiên từ vài nghìn cho bạn mái tóc suôn mượt

( PHUNUTODAY ) - Những lúc thế này, nhiều người buộc phải tìm đến những biện pháp chăm sóc tóc từ thiên nhiên.

Trên các diễn đàn làm đẹp, hàng trăm người phải đi cầu cứu cách ngăn rụng tóc. Mùa giãn cách nên  không còn salon tóc hay đặt ship hàng các sản phẩm làm đẹp, dưỡng tóc. Những lúc thế này, nhiều người buộc phải tìm đến những biện pháp chăm sóc tóc từ thiên nhiên. Một beauty blogger đã giúp chị em chữa cháy mùa tóc rụng kinh hoàng chỉ với 2 món chủ yếu là gạo và nha đam. Mái tóc suôn dài và đen bóng chính là minh chứng cho loại mặt nạ ủ tóc này.

Mặt nạ bằng nước vo gạo

Bạn có thể sử dụng nước vo gạo để gội đầu hoặc ngâm 1 lượng gạo để qua đêm cho lên men. 

congthucutoc1

- Cách lên men nước vo gạo: Cho nước vừa chắt được vào hộp và đậy nắp lại. Để yên ở nhiệt độ phòng trong 12 đến 24 giờ để nước vo gạo lên men. Đừng để nước vo gạo quá 24 giờ và bỏ đi nước vo gạo lần 1 để loại bỏ bụi bẩn. .

- Cách dùng: Đổ nước vo gạo đã lên men vào chai nhỏ có vòi xịt hoặc dội nước ướt từ từ để nước ngấm hết vào chân và ngọn tóc, dùng miếng nilon bọc tóc. Với các sản phẩm ủ tóc từ thiên nhiên, bạn nên kéo dài thời gian ủ đến 2 tiếng.

congthucutoc2

Mặt nạ bằng nha đam và dầu olive

- Cách chuẩn bị hỗn hợp:

Rửa sạch nha đam và thực hiện việc nạo lấy phần thịt ở bên trong, cho vào 1 cái rổ khít và thực hiện việc rây nha đam với nước ấm.

Cần rây này làm tới lúc nào nha đam trong rổ khô lại là được, như vậy giúp loại bỏ phần thịt của nha đam, giúp cho việc gội đầu sau khi ủ trở nên khoẻ hơn.

Với tóc dài và dày, bạn có thể sử dụng tới 2 nhánh nha đam lớn. Với tóc mỏng hơn có thể chỉ cần sử dụng 1 nhánh. Mix cùng dầu olive hoặc các loại dầu chiết xuất từ các loại hạt. Lưu ý khi chọn dầu olive nên lựa chọn loại có dòng chữ extra virgin có chiết xuất tự nhiên, không lẫn tạp chất.

congthucutoc3

- Cách ủ:

Bạn cho hỗn hợp 2 loại trên vào một cái lọ có vòi xịt hoặc tự chế vào chai nhựa đựng nước khoáng, đục lỗ nắp chai và thực hiện rẽ tóc xịt vào da đầu. 

Nên lắc đều cho hỗn hợp hoà quyện vào nhau, đồng thời dùng các đầu ngón tay (không dùng móng tay) để massage cho tinh chất thẩm thấu vào chân tóc.

Sau khi massage hết chân tóc, bạn thực hiện tới phần ngọn và thân tóc. Kết thúc quá trình với việc bọc túi nilon hoặc dùng tấm ủ đầu để gói gọn tóc lại. Dùng thêm chiếc khăn lớn quấn quanh cổ để khi nước rớt xuống có thể chấm khăn lau mặt.

Quá trình ủ tóc từ tự nhiên này, bạn cần phải gội thật sạch đầu sau đó. Mái tóc khi ủ có thể không cần sạch nhưng tuyệt đối phải gội sạch bằng 2 lần dầu, 1 lần xả và thoa dưỡng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link