Những sai lầm nghiêm trọng khi tẩy da chết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tẩy da chết là một phần quan trọng trong chăm sóc da. Tuy nhiên, rất nhiều chị em lại đang mắc phải nhiều lỗi khi tẩy da chết.

Không sử dụng nước

Sai lầm khi tẩy da chết
Trước khi bắt đầu tẩy da chết, bạn phải rửa mặt với nước ấm. 

Trước khi bắt đầu tẩy da chết, bạn phải rửa mặt với nước ấm. Nước đóng vai trò như một chất bôi trơn, không làm cho làn da bị đỏ, rát khi bạn chà xát mỹ phẩm lên bề mặt da. Vì vậy, bạn chỉ nên thoa kem tẩy da chết khi da mặt đã được làm ẩm.

Chà xát quá mạnh

Thành phần có trong kem tẩy da chết có tác động mạnh mẽ lên da và việc chà xát quá đà gây ra hệ quả ngược với mong muốn. Da bị mỏng đi, ửng đỏ và ảnh hưởng xấu tới lỗ chân lông. Bạn nên dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng từ 15 – 20 giây cho mỗi vùng da.

Không được xông hơi khi tẩy da chết 

Một điều cần lưu ý là không được xông hơi sau khi tẩy da chết. Hơi nóng có thể khiến cho da bị mẩn đỏ. Da cũng sẽ mềm và mỏng hơn bình thường.

Tẩy da chết quá nhiều

Sai lầm khi tẩy da chết
 Tẩy da chết quá nhiều sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên cần thiết để giữ da mềm mại.

Không nên tẩy da chết hàng ngày. Tẩy da chết quá nhiều sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên cần thiết để giữ da mềm mại, láng mượt. Mức độ phù hợp là 2 lần/tuần với da hỗn hợp, đối với da thường 1 lần/tuần

Bỏ qua việc thoa kem dưỡng ẩm sau khi tẩy da chết

Đây chính là lỗi thường gặp chị em hay mắc phải. Sau khi tẩy da chết, bề mặt da sẽ bị khô đi một chút do lớp dầu tự nhiên bị mất đi. Bạn chỉ cần bổ sung dưỡng chất kịp thời bằng kem dưỡng ẩm phù hợp. Đây cũng chính là lúc làn da hấp thụ dưỡng chất tốt nhất. Bạn có thể đắp mặt nạ ngay sau khi tẩy tế bào chết.

Chỉ tẩy da chết cho mặt

Các vùng da trên cơ thể đều trải qua quá trình khép kín: tế bào da cũ bị lão hóa, nhường chỗ cho tế bào mới hình thành. Ngoài da mặt các bạn nên quan tâm tới vùng da: tay, chân, cổ,...đặc biệt, vùng khuỷu tay và đầu gối nên tẩy tế bào chết thường xuyên để không bị thâm đen và chai sạn.

Nên sử dụng kem tẩy da chết tự chế từ thiên nhiên 

Lòng đỏ trứng đánh cho tan đều rồi bôi lên da mặt, để khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch.  Nếu không muốn sử dụng lòng đỏ trứng thì hãy dùng lòng trắng trứng gà trộn với một vài giọt nước cốt chanh. Thoa lên mặt và để khoảng 20 phút và rửa sạch.

Đu đủ chín nghiền nhỏ trộn cùng với mật ong. Đắp lên mặt khoảng tầm 10 phút và rửa sạch. Nếu bạn nào không muốn sử dụng mật ong thì chỉ cần đắp riêng đu đủ.

Sử dụng đúng kem tẩy da chết cho các bộ phận khác nhau trên cơ thể 

Bạn không nên sử dụng kem tẩy da chết bừa bãi vì sẽ gây kích ứng da. Các loại kem tẩy da chết ở các vị trí trên cơ thể khác nhau sẽ có hàm lượng chất tẩy khác nhau nên gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới da mặt nếu bạn dùng lẫn lộn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn