Những sao Việt giỏi kinh doanh cùng chồng

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ ngoài xinh đẹp mà còn bởi tài năng kinh doanh

Diễn viên Thủy Tiên

                                           

Sinh năm 1970 tại Hà Nội trong một gia đình có 6 người con, bố mất sớm, hoàn cảnh gia đình khó khăn, Lê Hồng Thủy Tiên đã khiến nhiều người nể phục khi tự đứng lên bằng đôi chân của chính mình để chạm đến ước mơ trở thành một ngôi sao trong làng điện ảnh. Khi đang là sinh viên, Thủy Tiên đã được mời đóng vai chính trong phim “Vị đắng tình yêu”cùng Lê Công Tuấn Anh và chính vai diễn này đã giúp bà được khán giả biết đến với tư cách là một diễn viên điện ảnh nổi tiếng.

Sau khi từ giã điện ảnh, Thủy Tiên làm tiếp viên hàng không và chính công việc này đã giúp bà gặp gỡ chồng của mình – ông Johnathan Hạnh Nguyễn. Kết hôn xong, Thủy Tiên hầu như vắng bóng trong giới điện ảnh và tập trung vào công việc kinh doanh cùng chồng. Với sự đam mê học hỏi cùng khao khát được khẳng định mình, Thủy Tiên đã giành được hợp đồng để mở siêu thị đầu tiên ở Việt Nam vào năm 1995.

Hiện tại, Thủy Tiên là chủ tịch của tập đoàn thương mại lớn có vốn góp tại 25 công ty tư nhân khác nhau chuyên phân phối các thương hiệu cao cấp và đầu tư vào các trung tâm thương mại. Nữ doanh nhân xinh đẹp này cho biết, mục tiêu của mình là tạo ra được doanh thu hàng năm ở mức 1 tỷ USD và hiện tại bà đã đi được một nửa chặng đường (tức khoảng 500 triệu USD, hơn 10.000 tỷ đồng)

Diễn viên Tăng Thanh Hà

                                         

Tăng Thanh Hà từng tâm sự rằng, khi cô mới lên 10 tuổi, cha làm ăn thua lỗ nên gia đình cô phải bán nhà để trả nợ. Từ đó, cô cùng mọi người trong nhà bắt đầu cuộc sống tạm bợ và phải thay đổi nơi ở liên tục. Tăng Thanh Hà cũng phải phụ giúp bố mẹ buôn bán ngay từ khi còn nhỏ nên tuổi thơ của cô cũng không được như những bạn bè đồng trang lứa.

Năm 16 tuổi, vận may đã mỉm cười với Tăng Thanh Hà khi cô được đạo diễn Lưu Trọng Ninh mời đóng vai Trang trong phim “Dốc tình”. Mặc dù diễn xuất trong phim này của Hà Tăng không được đánh giá cao nhưng chính vai Trang đã làm “bệ phóng” cho Tăng Thanh Hà trong sự nghiệp điện ảnh sau này. Ngoài “Dốc tình”. Hà Tăng còn được biết đến với nhiều vai diễn khác trong các phim như: “Hương phù sa”, “Hàn Mặc Tử”, “Bỗng dưng muốn khóc”, “Đẹp từng centimét”, “Cánh đồng bất tận”, “Mỹ nhân kế”,…

Sau khi kết hôn, Hà Tăng gần như vắng bóng ở showbiz. Cô ít tham gia vào các sự kiện, nếu có thì cũng chỉ là những sự kiện gắn liền với công việc kinh doanh của gia đình chồng mà thôi. Mới đây nhất, việc Tăng Thanh Hà chuyển hướng sang kinh doanh bằng việc thành lập một công ty hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo và tổ chức sự kiện đã khiến nhiều người bất ngờ.

Hoa khôi Thu Hương

                                       

Sinh năm 1979, Thu Hương từng đoạt danh hiệu Hoa khôi Thể thao 1995 và nổi tiếng nhờ công việc MC. Năm 2012, cô giành thêm giải thưởng Á hậu Quý bà Thế giới. Hiện tại, cô là giám đốc một công ty truyền thông.

Chồng cô làm Tổng giám đốc Tập đoàn Berjaya kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Chứng khoán SaigonBank Berjaya (SBBS), một đại gia của đất Sài Gòn. Tổ ấm hạnh phúc của Thu Hương khiến không ít người ngưỡng mộ bởi cả hai đều là doanh nhân thành đạt, sở hữu khối tài sản bạc tỷ. Cặp đôi có hai cậu con trai kháu khỉnh, đáng yêu. Bé trai lớn tên Nam Khánh năm nay 6 tuổi, còn cậu út tên Nam Anh đã được 4 tuổi.

Diễn viên Ngọc Ánh

                                     

Trương Ngọc Ánh là diễn viên nổi tiếng, sở hữu vẻ đẹp mặn mà, sắc sảo của người con gái Hà Thành, còn Trần Bảo Sơn là Việt kiều Mỹ, một doanh nhân có vẻ ngoài hào hoa, lãng tử. Anh gặp Trương Ngọc Ánh trong một lần về nước và bị ấn tượng bởi vẻ điềm đạm, sâu sắc của người đẹp. Chuyện tình đẹp như trên phim của cặp đôi thăng hoa bằng một đám cưới vào năm 2005.

Trước đây, cô từng giữ chức Giám đốc công ty in ấn và quảng cáo Ánh Việt. Đồng thời, sở hữu một nhà hàng bán đồ ăn Italy mang tên Java và một công ty chuyên nhập khẩu bột mì.

Sau đó, nữ diễn viên đã chuyển Công ty Ánh Việt cho người bạn điều hành, chỉ giữ lại cổ phần trong Hãng phim Thần Đồng, còn chủ yếu kinh doanh bất động sản ở Công ty Đất Rồng. Trương Ngọc Ánh từng tâm sự: “Làm bất động sản, tôi có thể chủ động hơn, không bị gò bó về thời gian nên có điều kiện chăm sóc con gái và gia đình. Hơn nữa, tôi quan niệm làm kinh doanh thì sau 3-5 năm cần chuyển đổi và sắp xếp lại”.

Sau nhiều năm bận rộn kinh doanh và hoạt động nghệ thuật, Trương Ngọc Ánh cùng chồng đã và đang sở hữu những khối tài sản lớn, có giá trị hàng triệu đô la.

Hoa hậu phu nhân Thu Hoài

                                      

Được biết, chồng của hoa hậu Thu Hoài cũng là một doanh nhân thành đạt trong ngành mỹ phẩm và máy móc làm đẹp. Nói về người chồng của mình, chị cho biết anh là người ngoại quốc, và là một người đàn ông tuyệt vời.

Ngoài công việc kinh doanh với cơ ngơi 3 cơ sở làm đẹp hàng đầu hiện nay, hoa hậu Thu Hoài còn đang điều hành quỹ từ thiện “Cần lắm một tấm lòng” cho chính cô sáng lập đồng thời cô luôn là người hỗ trợ nhiều chương trình từ thiện ý nghĩa khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn