Những sự cố đáng tiếc trong môn Toán thi Đại học khối A 2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Kết thúc môn thi Toán Đại học khối A 2014, cả nước có 22 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật. Ngoài ra, có một số thí sinh đi muộn bỏ lỡ kỳ thi hay phải cấp cứu khi đang làm bài...

Đình chỉ thi vì mang điện thoại di động

Theo báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cả nước có 22 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật, giảm 16 trường hợp so với năm 2013. Trong đó, bị khiển trách: 1 ; cảnh cáo: 2; đình chỉ: 12 đều do mang điện thoại di động.

Trong đó, số thí sinh đến dự thi sáng nay của cả nước là 595.863. Tỷ lệ thí sinh đến dự thi/số thí sinh đăng kí dự thi đạt tỷ lệ 77,62 % (tăng 0,53% so với năm 2013).

thi đại học 2014

Kết thúc môn Toán, cả nước có 22 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, buổi thi thứ nhất, đợt 1, Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014 đã diễn ra trật tự, an toàn, nghiêm túc và đúng Quy chế. Đề thi không có sai sót, được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu. các Hội đồng tuyển sinh thực hiện nghiêm túc quy định của Quy chế thi tuyển sinh; không khí trường thi trật tự, an toàn. Các vi phạm Quy chế  tuyển sinh được phát hiện, xử lý nghiêm túc, kịp thời.

Đi muộn, một thí sinh lỡ cả kỳ thi

Đó là trường hợp thí sinh Nguyễn Anh Dũng (SN 1995, trú tại Gia Lai) dự thi khối A vào ĐH Kinh tế Đà Nẵng. Thí sinh này đến 7h25, trong khi 7h15, đề thi đã phát đến tay thí sinh trong phòng thi nên theo quy định, thí sinh không được vào trường thi.

thi đại học 2014

TS Nguyễn Anh Dũng và mẹ buồn rầu nơi cổng trường vì lỡ cả kỳ thi

Bác Phan Thị Thu Phi, mẹ của Dũng nói trong nước mắt nuối tiếc: “Hai mẹ con đang chạy xe đến trường thi thì chẳng may xe bị thủng lốp, phải xoay sửa xe nên mới đến trường thi trễ thế này. Lỡ cả một kỳ thi của cháu mất rồi”.

Thí sinh phải cấp cứu khi đang làm bài

Sáng nay, tại Hội đồng thi Học viện Tài chính (Hà Nội), một thí sinh đang làm bài thì bị nôn mửa, phải đi cấp cứu nên không thể hoàn thành bài thi. Theo đó, sau hơn một tiếng làm bài thi môn Toán, thí sinh này lâm vào tình trạng nôn mửa. Các giám thị đã nhanh chóng báo lên Hội đồng coi thi và yêu cầu điều xe đưa thí sinh này đến bệnh viện, có cán bộ giám sát, cán bộ y tế, công an đi cùng.

thi đại học 2014
 

Sau đó, các giám thị phòng thi đã ổn định lại trật tự để các thí sinh khác tiếp tục làm bài. Đồng thời, giám thị cũng lập biên bản, niêm phong đề thi và bài làm của thí sinh này.
Cũng tại Hà Nội, Hội đồng coi thi Đại học Phòng cháy Chữa cháy đã tập huấn cho cán bộ coi thi phát hiện một loại thiết bị gian lận rất tinh vi. Đó là loại tai nghe siêu nhỏ, dùng sóng truyền tín hiệu và được nhét sâu vào trong tai. Giám thị cần phải đặc biệt lưu ý với những thí sinh có biểu hiện bất thường như đọc to đề (nhằm mục đích truyền thông tin ra ngoài) và thường ngọ nguậy, nghiêng đầu để nghe rõ, bắt sóng… để phát hiện những thí sinh gian lận.

Một thí sinh ngất xỉu ngay trước giờ thi 

Sáng nay, ngay trước buổi thi môn Toán, một thí sinh thi tại Hội đồng thi ĐH Kiến trúc Đà Nẵng bị ngất xỉu phải đưa đi viện cấp cứu.

Đó là trường hợp thí sinh Thùy Trang (trú tại Thừa Thiên Huế). Thí sinh đã được lập tức đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Tâm Trí gần trường thi. Hồi sức sau cấp cứu, thí sinh khẩn thiết xin được quay trở lại trường ngay vì không muốn bỏ lỡ kỳ thi mà mình đã chuẩn bị học hành ôn luyện bao lâu nay. May mắn dù quay lại phòng thi muộn một chút so với giờ quy định, song trường hợp đặc biệt của thí sinh Thùy Trang đã được Hội đồng thi xét chấp nhận cho vào thi.

Trao đổi với PV, bác sĩ Phạm Đình Minh ở khoa Cấp cứu - Hồi sức BV Tâm trí nhận định thí sinh ngất xỉu do chứng rối loạn tâm lý, hạ can xi vì lo lắng căng thẳng trước giờ thi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn