Những thắc mắc xoay quanh phương pháp tiêm botox căng da mặt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chúng ta vẫn lầm tưởng botox là chất làm đầy nhưng thực tế không phải vậy.

Botox đã trở thành phương pháp xóa nếp nhăn ưa thích của nhiều chị em để níu giữ tuổi thanh xuân hơn 10 năm nay. Thế nhưng, không phải ai cũng hiểu cặn kẽ lợi hại của phương pháp này, ngay cả những chị em am hiểu nhất về lĩnh vực làm đẹp cũng phải nhíu mày khi được hỏi.

Botox không chỉ thư giãn cơ mặt như chúng ta vẫn biết mà còn làm tăng độ mềm mại và đàn hồi của da theo kết quả của một nghiên cứu nhỏ được công bố gần đây trên Tạp chí y khoa JAMA. Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ về phương pháp làm đẹp khá phổ biến này, hãy cùng chúng tôi tham khảo ý kiến của các chuyên gia. Dưới đây là những vấn đề mọi người thường thắc mắc.

Mô tả ảnh.
Ngày càng nhiều chị em tìm đến "cứu cánh" botox để trông tươi trẻ hơn.

1. Liệu biểu cảm khuôn mặt có bị đơ?

Thời gian đầu khi botox mới xuất hiện, không khó để chúng ta bắt gặp những khuôn mặt cứng đờ, nụ cười thiếu tự nhiên của các sao sau khi tiêm. Thế nhưng hiện nay, các bác sĩ đã đúc kết ra nhiều kinh nghiệm để giữ cho khuôn mặt sau khi tiêm botox trông tự nhiên hơn.

Theo bác sĩ Jessica Wu, trợ lí giáo sư tại khoa Da liễu Đại học Nam California và là chuyên gia da liễu của trang Daily Glow thì độ giãn của các cơ phụ thuộc vào số lượng botox tiêm vào cơ thể và vị trí đặt mũi tiêm. Các chuyển động trên gương mặt càng sinh động thì bạn trông càng tự nhiên.

Ngày nay, ngoài botox cũng có một số phương pháp khác làm căng da mặt được nhiều người lựa chọn như Dysport hay Xeomin –  phương pháp vừa được Cục quản lí Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ thông qua. Bác sĩ Wu khuyên mọi người nên tham khảo ý kiến các bác sĩ trước khi quyết định thực hiện bất kì phương pháp nào.

2. Tiêm botox có gây đau đớn không?

Bạn sẽ chỉ cảm thấy hơi nhói ở chỗ tiêm, giống như là nhổ lông mày vậy. Nếu bạn sợ đau, hãy nhờ bác sĩ bôi kem làm tê hoặc chườm đá lạnh để bớt khó chịu.

3. Khi nào nên bắt đầu tiêm botox?

Bạn có thể tiêm botox bất kì lúc nào, nhưng theo các chuyên gia, sau độ tuổi 30 là tốt nhất. Bác sĩ David Colbert, nhà sáng lập cơ sở chăm sóc da New York Dermatology Group cho biết: “Nếu bạn đã có những nếp hằn sâu trên trán hoặc số 11 giữa hai đầu lông mày thì tiêm botox sớm một chút cũng không sao”.

4. Botox có phải là chất làm đầy không?

Botox không phải là chất làm đầy mà chỉ làm giãn các cơ bắp bị co lại gây ra nếp nhăn. Các chất làm đầy chứa acid hyaluronic như Restylane hay Juvéderm có tác dụng làm đầy môi, lấp đầy những vết sẹo trứng cá và các vết nhăn kéo dài từ mũi xuống khóe miệng.

5. Chi phí có tốn kém lắm không?

Giá chung là khoảng 5 triệu rưỡi đến 11 triệu cho một gói xóa nếp nhăn trán. Giá cả có thể thay đổi tùy thuộc vào nơi bạn sống.

6. Kết quả có giữ được lâu không?

Kết quả sẽ kéo dài được khoảng 4 tháng sau khi tiêm, có thể thay đổi tùy cơ sở thực hiện và cơ địa của mỗi người.

Quả vải -
Quả vải - "thần dược" chống lão hóa da bạn chưa biết
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Ăn vải không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làn da tươi sáng, giảm dấu hiệu lão hóa.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn