Những thói xấu gây hại sức khỏe dân văn phòng, rất nhiều người đáng mắc

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều thói quen tưởng chừng vô hại nhưng khiến dân văn phòng mắc phải nhiều căn bệnh nguy hiểm:

Ngồi khoanh chân lên ghế

Ngồi khoanh chân là một trong những tư thế thường thấy của người làm văn phòng. Việc thay đổi cách ngồi này có thể giúp dân văn phòng cảm thấy thoải mái tạm thời. Tuy nhiên, về lâu dài thì thói quen này cũng gây lên những tác động xấu khiến cột sống bị ảnh hưởng.

Mắt quá gần máy tính

f224307c6c3d8563dc2c

Một số người làm văn phòng hay có thói quen đặt màn hình máy tình gần mắt. Việc nhìn màn hình với khoảng cách gần trong thời gian dài sẽ gây ra các vấn đề thị giác. Bên cạnh đó, dân văn phòng có thể gặp phải tình trạng khô, mỏi mắt và suy giảm thị lực về lâu dài.

Nằm bò ra bàn

Nhiều người có thói quen ngủ nằm bò ra bàn trong những giờ nghỉ trưa. Việc ngủ ở tư thế này sẽ gây hại lên cột sống và vùng xương chậu. Bên cạnh đó, cách ngủ này cũng có thể gây ra chứng tức ngực và khó thở do nằm úp mặt xuống bàn.

Lưng không thẳng

Các chuyên gia đưa ra lời khuyên rằng lưng của bạn phải thẳng hàng với lưng ghế, tránh nghiêng về phía trước. Điều này sẽ giúp giảm cảm giác mỏi lưng khi ngồi làm việc trong thời gian dài.

Chân không đặt chạm đất

Điều chỉnh độ cao ghế phù hợp để toàn bộ lòng bàn chân đặt ngang với mặt sàn, đùi và cẳng chân tạo thành góc quá 90 độ một chút, lưng thẳng. Các chuyên gia cũng khuyên nên cởi giày, đặc biệt là giày có gót để tạo sự thoải mái cho chân.

Đan chéo chân

Có rất nhiều nghiên cứu cho rằng bắt chéo chân khi làm việc tại bàn sẽ làm các mạch máu bị siết chặt, ảnh hưởng đến sự lưu thông máu, thậm chí có thể dẫn đến huyết áp cao. Vì vậy, mỗi khi có ý định đó, bạn có thể đứng dậy vươn vai hoặc đi lại một chút để thư giãn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link