Những thực phẩm ăn thoải mái sau 10 giờ tối cũng không lo tăng cân, béo phì

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe mà không làm bạn tăng cân dù ăn vào tối muộn.

Sữa không đường

Bạn có thể uống một cốc sữa không đường trước khi đi ngủ. Nó sẽ giúp đốt cháy lượng chất béo dư thừa ở bụng, đùi vai và nuôi dưỡng làn da từ bên trong.

Bạn nên uống một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ để duy trì vóc dáng thon thả, giúp làn da mịn màng, tươi sáng hơn.

Chuối

Ăn chuối trước khi đi ngủ không chỉ giúp giải tỏa năng lượng dư thừa mà còn hỗ trợ tốt cho giấc ngủ, giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Rau xanh

Rau xanh chứa nhiều chất xơ, các vitamin, chất khoáng lại ít năng lượng nên không làm bạn bị bép.

Nếu muốn ăn khuya thì rau xanh là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể chế biến chúng thành món luộc, hấp, salad hoặc nước ép.

thuc-pham-an-sau-10-gio-toi-khong-lo-beo-01

Trứng gà

Trừng gà là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, không chỉ hỗ trợ giảm cân mà còn giúp nuôi dưỡng làn da. Vào buổi tối, bạn nên ăn trứng luộc. Tránh món trứng rán, trứng ốp cùng các loại thực phẩm chế biến từ trứng như bánh ngọt, bánh trứng... vì chúng chứa lượng calo lớn, có thể tích tụ thành mỡ thừa.

Khoai lang luộc

Khoai lang chứa nhiều tinh bột và các chất dinh dưỡng khác vừa giúp giảm cân và tốt cho sự đàn hồi của da. Ăn khoai lang vào buổi tối giúp bạn giảm cảm giác đói bụng và ngủ ngon giấc hơn.

Sữa chua không đường

Sữa chua không đường chứa khoảng 100-120kcal nhưng cchuwas tới 13-15gr protein và nhiều canxi, vi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa. Ăn sữa chua không đường vào buổi tối vừa cung cấp dưỡng chất cho cơ thể, vừa thúc đẩy quá trình tiêu hao năng lượng.

Nước mật ong

Một cốc nước mật ong ấm vào buổi tối không chỉ cung cấp vitamin, khoáng chất axit thiếu yếu cho cơ thể mà nó còn tạo cảm giác no, giúp cơn thèm ăn qua đi nhanh chóng.

Một lượng mật ong nhỏ sẽ không làm bạn tăng cân mà còn có tác dụng ngược lại, giúp giảm cân hiệu quả hơn.