Lí do khiến bạn phải có thói quen ăn lê mỗi ngày kể từ hôm nay, đặc biệt nhất là số 1

( PHUNUTODAY ) - Trong quả lê có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ. Đặc biệt, khi ăn lê, bạn sẽ nhận được những lợi ích sức khoẻ sau đây:

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Lê là nguồn cung cấp dồi dào các loại vitamin, nhất là các loại vitamin thiết yếu như B2, B3, B6, C và K. Nó cũng giàu chất canxi, folate, kali, magie, đồng và mangan. Hợp chất này hỗ trợ tối đa tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể.3. Cung cấp năng lượng.

loi ich khi an le moi ngay0-phunutoday

Hãy thử ăn một trái lê khi thấy cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi, nó sẽ mang đến cho bạn năng lượng dồi dào từ những thành phần glucose và fructose tự nhiên, bởi cơ thể chúng ta sẽ hấp thụ glucose và chuyển hóa thành năng lượng để cơ thể hoạt động tốt hơn.

Giảm cân

Vốn chứa nhiều chất xơ lại có hàm lượng calo thấp nên việc tiêu thụ lê sẽ rất tốt cho những người đang giảm cân. Trung bình một quả lê có thể chứa đến khoảng 100 calo nên sau khi bổ sung sẽ giúp bạn no lâu và giảm tình trạng tiêu thụ đồ vặt.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Một kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí American Journal of Clinical Nutrition cho thấy, việc tiêu thụ những loại trái cây chứa nhiều chất anthocyanin sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường típ 2.

Danh sách các loại trái cây có hàm lượng chất anthocyanin dồi dào gồm có lê, táo và việt quất. Lê còn có chỉ số đường huyết thấp, giúp giữ lượng đường trong máu luôn ổn định.

Khi ăn lê, bạn không nên gọt bỏ vỏ, vì phần lớn các chất dinh dưỡng đều nằm trong lớp vỏ của loại quả này.

Giảm cholesterol

Lê có chứa pectin, có tác dụng rất lớn trong việc giảm mức cholesterol trong máu. Ngoài ra chất xơ còn giúp giảm thiểu lượng cholesterol xấu bằng cách liên kết ruột mật, được tiết ra từ cholesterol và đào thải chúng ra khỏi cơ thể.

Phòng ngừa viêm nhiễm

Các chất trong quả lê có khả năng chống viêm cao nên giúp giảm đau, giảm sưng viêm do các bệnh viêm khớp gây ra.

Chống lại các tác hại của gốc tự do

Lê có chứa khoáng chất đồng (Cu), vitamin C và K nên sẽ giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác động có hại của gốc tự do.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link