Sơ chế lòng già đừng dùng giấm và muối, đây mới là "bài thuốc" hiệu quả đánh sạch bách mùi hôi

( PHUNUTODAY ) - Lòng già lợn là thực phẩm được nhiều người yêu thích, được biến tấu thành nhiều món ăn hấp dẫn như cháo, luộc, xào... Đặc biệt món lòng già xào dưa chua hay xào hành răm khiến nhiều người xuýt xoa, gắp lấy gắp để.

Mẹo vặt đơn giản giúp đánh sạch bách mùi hôi của lòng già

Lòng già lợn là thực phẩm được nhiều người yêu thích, được biến tấu thành nhiều món ăn hấp dẫn như cháo, luộc, xào... Đặc biệt món lòng già xào dưa chua khiến nhiều người xuýt xoa, gắp lấy gắp để.

Tuy nhiên, dẫu thơm ngon là vậy, nhưng vẫn khiến nhiều người e ngại trong khâu sơ chế vì lòng già có một hôi đặc biệt khó chịu, dù dùng muối hoặc giấm, hiệu quả cũng chẳng khá khẩm là bao. Tuy nhiên, mọi vấn đề sẽ được giải quyết nhanh chóng, nhờ mẹo vặt đơn giản sau đây:

Bước 1: Cắt lòng già thành từng khỏ nhỏ vừa ăn

Bước 2: Trộn đều lòng già + gừng + hành tây + rượu trắng, ướp trong vòng 30 phút.

Bước 3: Thêm một thìa canh bột mì, chà xát liên tục. 

long non 1

Bước 4: Tuốt phần bên trong ra khỏi lòng già. Chuẩn bị một nồi nước ấm khoảng 40 độ C, cho lòng già vào, làm sạch, rửa lại lần nữa với nước là xong. 

long non 2

CÔNG THỨC LÒNG GIÀ XÀO DƯA CHUA

Nguyên liệu:

- 200 gram lòng già

- 1 bát con dưa chua

- 1 quả cà chua

- Gia vị: Hành lá, tỏi băm, gừng, gia vị, bột nêm, nước mắm.

long non 3

Cách thực hiện:

Bước 1: Thái 1 gừng mỏng đặt vào trong đoạn lòng già, dùng 1 tay cầm lấy 1 đầu của đoạn lòng, 1 tay vuốt cho miếng gừng chạy dọc đến đầu bên kia. Sau đó sơ chế lòng theo cách trên.

Bước 2: Thái lòng già ra thành các đoạn ngắn khoảng 2 đốt ngón tay, dưa chua và hành lá thái khúc, gừng lát mỏng, cà chua bổ múi cau.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, đun nóng dầu ăn rồi phi thơm gừng, cho lòng non vào xào, thêm 1 chút nước mắm tới khi lòng chín tới thì trút ra đĩa.

Bước 4: Cho dầu ăn vào, phi thơm hành tỏi rồi xào cà chua sao cho chín mềm mới cho dưa chua vào xào chín tới.

Bước 5: Nêm 1 thìa hạt nêm, cho hành lá thái khúc vào đảo đều rồi tắt bếp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link