Những thực phẩm giúp mẹ bầu cải thiện trí nhớ, em bé sinh ra thông minh

( PHUNUTODAY ) - 4 loại thực phẩm dưới đây giúp mẹ bầu cải thiệ trí nhơ vô cùng hiệu quả, càng ăn càng khỏe mạnh.

Rau xanh

Trong thành phần dưỡng chất của rau lá xanh như bông cải xanh, bắp cải, súp lơ… đều rất giàu vitamin và khoáng chất giúp hỗ trợ hoạt động chuyển hoá và chống oxy hoá vùng tế bào não giúp cho sức khỏe của mẹ bầu vô cùng khỏe mạnh. Đặc biệt, trong thành phần dinh dưỡng của rau lá xanh còn chứa nhiều vitamin B6, B12 và axit folic sẽ làm giảm nồng độ homocysteine chống suy giảm trí nhớ.

Trứng

Trứng là thực phẩm rất giàu protein cùng nhiều chất dinh dưỡng như choline hay vitamin B nên rất tốt cho mẹ bầu suy giảm trí nhớ.  Đặc biệt, trong lòng đỏ trứng gà thường chứa khá nhiều choline giúp cho não bộ của bạn hoạt động hiệu quả hơn khiến cho em bé thông minh hơn mỗi ngày.

Trứng giúp cải thiện trí nhớ của mẹ bầu

Trứng giúp cải thiện trí nhớ của mẹ bầu

Ngoài ra, trứng cũng giúp cho tâm trạng của mẹ bầu được cải thiện rất nhiều, giúp mẹ cảm thấy thư giãn thoải mái và an thần hơn.

Trái cây

Trong trái cây chứa nhiều khoáng chất, vitamin, chất xơ… nên rất tốt cho mẹ bầu tích cực ăn trái cây chưa bao giờ là sai vì chúng giàu các chất chống oxy hoá và vitamin C, vừa giúp đẹp da lại rất có lợi cho sức khoẻ. Đặc biệt những loại trái cây nhiều vitamin C, như cam, quýt, ổi, bưởi… nên được bổ sung thường xuyên vì chúng sẽ kích thích não hoạt động tốt và làm việc ổn định hơn.

Trái cây giúp cải thiện trí nhớ hiệu quả

Trái cây giúp cải thiện trí nhớ hiệu quả

Ngũ cốc

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại ngũ cốc phổ biến như yến mạch, lúa mì, đậu, đỗ… chứa khá nhiều vitamin B1 giúp tăng lượng máu cung cấp oxy lên não. Đồng thời, thường xuyên ăn ngũ cốc còn giúp bạn nạp đủ lượng glucose cần thiết cho cơ thể, giúp cho não bộ của mẹ bầu hoạt động tốt hơn rất nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link