Những thực phẩm "phá hủy" nghiêm trọng não của bạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn sử dụng ngũ cốc thường xuyên, cơ thể của bạn có nguy cơ bị lão hóa nhanh hơn. Bạn cũng có thể sẽ bị mất trí nhớ và bị chứng “brain fog”.

Thức ăn nhanh (Đồ ăn vặt)

Sức khỏe, nuôi con, làm mẹ, chăm sóc sức khỏe, trí nhớ, suy giảm trí nhớ, ngũ cốc, các loại hạt, thực phẩm, món ăn, nấu ăn, chế biến món ăn, gia đình, làm vợ, làm dâu, đồ ăn sẵn, thức ăn nhanh
Ăn vặt có thể thay đổi các hóa chất trong não dẫn đến các triệu chứng liên quan đến trầm cảm và lo âu.

Một nghiên cứu gần đây được thực hiện tại trường Đại học Montreal đã tiết lộ rằng đồ ăn vặt có thể thay đổi các hóa chất trong não dẫn đến các triệu chứng liên quan đến trầm cảm và lo âu.

Những thực phẩm này sẽ ảnh hưởng đến việc sản sinh Dopamine, một loại hóa chất quan trọng thúc đẩy sự vui vẻ trong con người, hỗ trợ khả năng nhận thức, học tập, sự tỉnh táo, động lực và trí nhớ con người. Và các, triệu chứng kể trên sẽ thuyên giảm đáng kể khi bạn ngừng sử dụng các thể loại thức ăn nhanh!

Thực phẩm nhiều thủy ngân

Các nghiên cứu chỉ ra rằng thủy ngân tỏa ra từ ô nhiễm (các dự án than đốt là nguồn lớn nhất gây ô nhiễm thủy ngân, không khí và nước) và lượng thủy ngân có trong cá đều cao trong chuỗi thức ăn như cá ngừ, cá mập, cá kiếm, cá kình,.v.v. có thể gây những ảnh hưởng tiêu cực lâu dài tới bộ não của bạn.

Hạn chế ăn những loại cá này gấp 2 lần 1 tháng và chú ý nhiều hơn tới các loại cá như cá hồi, cá hương, và nhiều loại cá nhỏ khác để giảm thiểu hàm lượng thủy ngân của bạn.

Thực phẩm chế biến hoặc trước khi được nấu chín

Thực phẩm chiên, thực phẩm chế biến hoặc trước khi được nấu chín cũng ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương cùa bạn. Mặt khác, chúng còn làm tăng nguy cơ phát triển bệnh rối loại thoái hóa não nữa đấy.

Thực phẩm quá mặn

Có lẽ ai cũng biết những thực phẩm mặn sẽ ảnh hưởng đến huyết áp và tim của bạn. Tuy nhiên nghiên cứu đã cho thấy thực phẩm chứa một lượng muối lớn có thể ảnh hưởng chức năng nhận thức và làm giảm khả năng suy nghĩ, tức là ảnh hưởng trực tiếp đến trí thông minh của bạn.

Có một sự thật phũ phàng là tiêu thụ thực phẩm mặn đã được chứng minh gây ra các triệu chứng nghiện và càng thèm được ăn các thức ăn mặn hơn nữa.

Ngũ cốc trừ 100% nguyên hạt

Tất cả các loại hạt đều có ảnh hưởng đến chức năng của não và tổng quan về sức khỏe của người dùng. Nếu bạn sử dụng ngũ cốc thường xuyên, cơ thể của bạn có nguy cơ bị lão hóa nhanh hơn. Bạn cũng có thể sẽ bị mất trí nhớ và bị chứng “brain fog”. Ngoại trừ loại ngũ cốc 100% nguyên hạt giàu chất xơ có chức năng ngăn ngừa lão hóa động mạch nhé!

Thực phẩm có chứa protein đã qua xử lý

Protein là những khối xây dựng cơ bắp cho cơ thể con người và rất quan trọng để định hình chức năng cho cơ thể bạn. Tuy thịt là nguồn giàu protein nhất nhưng những thực phẩm có quá nhiều protein như hot dogs, salami, xúc xích và những sản phẩm tương tự lại không phải là lựa chọn đúng đắn. 

Không giống như các protein tự nhiên giúp cho cơ thể ngăn cách các hệ thống thần kinh, protein đã qua xử lý chế biến sẽ làm cực tốt nhiệm vụ ngược lại. Nên lựa chọn sử dụng cách loại cá tự nhiên (đặc biệt là cá hồi và cá ngừ), quả óc chó và sữa, là những nguồn protein chất lượng cao tự nhiên rất tốt cho sức khỏe con người.

Thực phẩm đóng hộp

Sức khỏe, nuôi con, làm mẹ, chăm sóc sức khỏe, trí nhớ, suy giảm trí nhớ, ngũ cốc, các loại hạt, thực phẩm, món ăn, nấu ăn, chế biến món ăn, gia đình, làm vợ, làm dâu, đồ ăn sẵn, thức ăn nhanh
Những chất này được khoa học chứng minh là nguyên nhân chính của sự suy giảm chức năng não.

Hàm lượng các chất bảo quản, phẩm màu và hóa chất trong thực phẩm đóng hộp rất nguy hiểm nếu nó được đưa vào cơ thể. Những chất này được khoa học chứng minh là nguyên nhân chính của sự suy giảm chức năng não.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn