Những tips giúp bạn mặc đồ màu hồng không lo bị sến lại còn ghi điểm thanh lịch, mới lạ

( PHUNUTODAY ) - Đừng ngại mặc đồ màu hồng nhé bởi nếu biết cách phối thì bạn sẽ ghi điểm đầy cá tính và thanh lịch đấy.

Màu hồng về cơ bản thì rất xinh, ngọt ngào và nữ tính nhưng nếu không khéo léo trong khoản phối đồ thì bạn cũng dễ rơi vào cảnh sến sẩm như chơi. Dưới đây là 4 tips đơn giản mà bạn có thể dễ dàng áp dụng. 

1. Đừng mạo hiểm với các tông hồng đậm 

Các tông hồng neon, hồng hot pink đúng là rất thu hút sự chú ý nhưng song song với đó là khả năng khiến set đồ trở nên sến sẩm khi bạn mix chưa khéo. Trong trường hợp chưa tự tin phối đồ, bạn hãy bắt đầu với các tông pastel như hồng baby, hồng vỏ đỗ... nhé.

harpers-bazaar-vietnam-cach-mac-do-mau-hong-street-style-1

2. Mix cùng những item có màu pastel, trung tính

Các item có màu pastel, trung tính như xanh baby blue, be, kem, trắng, xanh mint... đều là bạn thân của đồ màu hồng và sẽ tạo thành một tổng thể xinh xắn. Khi mua đồ hồng về mà chưa biết mix cùng màu gì thì bạn cứ kết hợp với các tông nhàn nhạt như vậy là ổn.

Trong tủ đồ của các bạn nữa nên có từ 1 đến 2 chiếc áo sơ mi màu hồng pastel đáng yêu thế này. Chúng ta có thể phối áo sơ mi hồng pastel với quần jeans ống loe, jeans skinny, jeans ống rộng hay baggy đều rất thanh lịch, nhẹ nhàng nhưng cũng rất nổi bật nữa.

3. Phối hồng nhạt với đen 

Đây cũng là gợi ý hay ho bởi sự đối lập giữa hồng/đen sẽ giúp tổng thể set đồ của bạn thêm thu hút. Nhưng để an toàn, bạn hãy ghi nhớ thêm quy tắc số 1 - ưu tiên gam hồng nhạt. Vì hồng nhạt mix đen đa phần đều rất xinh nhưng hồng đậm mix đen thì chưa chắc. 

20150103-123138-hong-3_520x780

4. Layer các tông hồng cũng là ý hay

Bên cạnh việc kết hợp đồ màu hồng với các tông màu khác, bạn cũng có thể layer các tông hồng với nhau để tạo cảm giác mới mẻ. Lưu ý, hãy chọn những gam hồng na ná nhau, không nên tách biệt nhiều về sắc độ để bớt cảm giác "choé loé".

5. Chọn những thiết kế tối giản

Những trang phục màu hồng dễ gây cảm giác “bánh bèo”, sến súa hàng đầu là những thiết kế với nhiều tầng lớp, chi tiết rườm rà, khoa trương. Nhưng một khi bạn chọn những kiểu dáng nhẹ nhàng, tối giản, nguy cơ về một cô nàng mặc xấu sẽ giảm thiểu. 

Ngoài ra, trang phục càng nhiều chi tiết điệu đà quá mức càng khiến bạn nhanh chán, không ứng dụng được nhiều lần trong khi trang phục kiểu dáng đơn giản thì ngược lại.

Cach-mac-mau-hong-khong-lo-sen-sua-6-1542184549-width500height750

6. Mặc màu hồng không có nghĩa phải thật “tiểu thư”

Khi chọn mặc màu hồng, nhiều người sẽ nghĩ ngay rằng phong cách tiểu thư chính là phong cách mình cần hướng tới. Nhưng ngoài phong cách yểu điệu thục nữ, ấy, bạn hoàn toàn có thể biến hóa thành một cô nàng gợi cảm, cá tính bằng các thiết kế sexy hơn một chút, dị biệt hơn một chút. Đừng tự giới hạn bản thân, bất kể bạn có mặc màu hồng hay màu gì đi chăng nữa.

Theo:  xevathethao.vn copy link