Những tips nhỏ cho tín đồ mê thời trang lụa để set đồ luôn mới và hoàn hảo

( PHUNUTODAY ) - Thời trang lụa đi liền với sự sang chảnh đẳng cấp tuy nhiên đây cũng là loại vải rất cần sự chăm sóc chu đáo.

Vải lụa gắn liền với sự sang chảnh đẳng cấp. Nhưng vải lụa cũng rất dễ gây ra sự hớ hênh dễ nhăn, dễ bị rút sợi, bạc màu. Do đó nếu bạn là tín đồ của thời trang lụa thì cần nhớ vài điểm sau. 

Không chọn đồ lụa quá chật

Muốn mặc váy lụa đẹp nhất là dạng body thì đừng chọn váy quá chật. Đó là vì lụa mỏng và bóng nên nếu mặc quá chật sẽ dễ bị lộ ngấn bụng. Hãy chọn loại vừa vặn với cơ thể.

lua dep

Thoa phấn chống dính

Nếu bạn sợ vải lụa gây hớ hênh dính vào da làm lộ cơ thể thì trước khi mặc hãy dùng một lớp phấn rôm hay phấn bột thoa lên da sẽ giúp chúng không bị bám dính.

Chú ý nội y

Nội y khi mặc dùng đồ lụa rất quan trọng. Đặc tính của vải lụa mềm mỏng và ăn vào da. Đặc biệt những loại vải lụa không có họa tiết lại sáng màu thì càng cần chú ý. Nếu bạn mặc nội y họa tiết hoặc màu sắc sẽ dễ bị hớ hênh lộ nội y. Do đó tốt nhất nên chọn nội y trơn nhẵn mịn.

Hãy giặt tay hoặc chọn chế độ đặc biệt

Vải lụa không hợp chịu lực mạnh và chúng cũng dễ giặt, dễ khô. Do đó nếu giặt máy bạn cần chọn chế độ giặt nhẹ/giặt đồ len/ giặt linen để giúp giữ sợi vải không bị rút sợi nhé. Nếu có thể hãy ưu tiên giặt đồ lụa bằng tay.

phoi lua

Tránh nhiệt độ cao

Đồ lụa khi gặp nước nóng sẽ co lại. Do đó bạn chỉ nên giặt bằng nước lạnh không đổ nước nóng sẽ làm mất dáng. Khi phơi nên phơi nơi có gió thoáng mát, tránh nắng to. Khi là ủi cần nhớ nên là nhiệt độ thấp.

Không vắt vặn xoắn mạnh

Vặn xoắn sẽ làm sợi vải bị gião và lệch phom dáng nên bạn cần nhẹ nhàng và không nên vặn xoắn mà nên rũ nhẹ với nước.

Chọn chất giặt rửa nhẹ

Nếu chỉ là do chúng bám mồ hôi thì chỉ cần giặt bằng sữa tắm hoặc dầu gội đầu. Bạn cũng không nên đổ trực tiếp nước giặt lên vải lụa. Hãy đánh nước giặt tan vào nước sau đó hãy cho đồ vào giặt. 

vay lua xinh

Luôn phơi mặt ngược ra ngoài

Vì vải lụa rất dễ bạc màu nên khi phơi bạn cần phơi mặt ngược ra ngoài. Đồng thời khi treo lên dây phơi cần chú ý không làm cho quần áo váy lụa bị lực kéo mạnh sẽ bị mất phom dáng, cố gắng phơi bằng các dụng cụ tạo độ phẳng cho đồ như dây phơi phẳng, phơi bằng dây may sẵn trong váy chứ không ngoắc trực tiếp lên móc.

Cẩn thận với những vật nhọn xước khi tiếp xúc đồ lụa

Móng tay vừa cắt có thể làm xước và rút sợi khi chạm vào lụa. Tủ quần áo có vật sắc nhọn, mắc quần áo có đầu nhọn, kẹp vải có nhiều răng ngoàm... có thể làm xước sợi vải. Bởi thế bạn rất nên chú ý khi tiếp xúc vải lụa để chúng không bị rút sợi nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn