Những tư thế yoga đơn giản nhưng tốt cho sức khỏe hàng đầu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn hãy học những động tác yoga đơn giản mà mang lại hiệu quả hàng đầu cho sức khỏe dưới đây ngay hôm nay!

Những lợi ích này có thể làm thay đổi đáng kể trong cuộc đời của bạn, đó là giúp bạn luôn khỏe mạnh, thư giãn và tràn đầy năng lượng, linh hoạt...Dưới đây là một số tư thế yoga (động tác yoga) đơn giản bạn nên thực hành để đạt mục đích trên.

Tư thế Tam giác (Triangle pose)

yoga
 

Lợi ích: Tăng cường sức khỏe của phần đùi, đầu gối, mắt cá chân; làm giảm đau lưng; tốt trong thai kỳ...

Thực hiện:

- Ðứng thẳng, hai chân dạng ra thoải mái tạo thành góc 45 độ.

- Hít vào, nghiêng người qua bên trái đồng thời đưa tay phải hướng thẳng lên một góc 90 độ so với mặt đất. Tay trái duỗi thẳng, ngón tay chạm đất. Thở ra.

- Hít vào, trở về thế đứng thẳng. Làm ngược lại về phía phải.

Tư thế: Đón mặt trời

yoga
 

Lợi ích: Tư thế này tăng cường cơ bốn đầu, giúp đầu gối dẻo dai và làm cho chúng ít bị chấn thương. Tư thế đón mặt trời cũng giúp cải thiện tư thế. Kéo dài cột sống; tăng cường cơ mắt cá chân, lưng.

Thực hiện:

- Bước chân ngang bằng vai, ngón chân hơi xòe nhẹ trên mặt đất, bấm nhẹ để tạo ra một nền tảng vững chắc. Khi bạn giơ tay lên trời, lòng bàn tay mở ra, hướng về phía trước. Đầu gối chùng xuống và hạ mông của bạn như thế bạn đang ngồi vào một chiếc ghế. 

- Ép bụng của bạn để tránh uốn cong ở phần lưng dưới. Dồn tất cả trọng lượng của bạn vào gót chân của bạn và chắc chắn đầu gối của bạn không mở rộng vượt quá các ngón chân của bạn. Giữ tư thế trong 5 hơi thở sâu trong và ngoài qua mũi. Nghỉ ngơi trong một phút. Lặp lại. 

Tư thế chiến  binh 

yoga
 

Lợi ích: Động tác này làm căng phần hông, đùi, ngực, tăng cường cơ bốn đầu, bụng và vai. Điều này có tác động mạnh mẽ tới cơ thể bạn, làm săn chắc cánh tay và chân cũng như giúp cho các vùng cơ trở nên rắn rỏi. 

Thực hiện:

- Từ vị trí đang đứng, bước chân sang ngang khoảng 4 bước chân nhỏ. Hướng chân phải của bạn để các ngón chân hướng về phía trước mặt. Xoay chân còn lại một góc 30 độ.

- Nâng cao tay ngang vai, song song với sàn nhà, lòng bàn tay úp mặt xuống. Xoay đầu gối phải của bạn để ống chân phải và đùi vuông góc với nhau.

- Nhẹ nhàng siết các vùng cơ hông, đùi, ngực đồng thời hóp bụng lại. Giữ động tác trong 5 nhịp thở (thông qua mũi). Thẳng chân phải và lặp lại ở phía đối diện.

Tư thế con mèo (Cat pose)

Lợi ích: Tăng sự linh hoạt cho cột sống, lưng, cánh tay, bụng và mông.

yoga
 

Thực hiện:

- Cúi gập người và dồn trọng lượng cơ thể lên 4 điểm là hai bàn tay và hai đầu gối. Hai bàn tay cách nhau 1 khoảng cách bằng vai, hai đầu gối cách nhau 1 khoảng cách bằng hông.

- Hít vào, giữ toàn thân thẳng, đẩy bụng xuống dưới sàn (ảnh trên).

yoga
 

- Thở ra, nâng bụng và cột sống lên phía trên trần nhà. Đầu cúi xuống.

4 tư thế yoga chữa bệnh siêu hiệu quả, ai không biết là sống uổng
4 tư thế yoga chữa bệnh siêu hiệu quả, ai không biết là sống uổng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là 4 tư thế yoga chữa bệnh siêu hiệu quả, ai không biết là sống uổng phí, bạn thì sao?
Theo:  khoevadep.com.vn copy link