Thực phẩm đánh bay mùi hôi miệng buổi sáng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thực phẩm đánh bay mùi hôi miệng buổi sáng - các bạn hãy lưu lại để luôn có hơi thở thơm tho và tự tin hơn nhé!

Hai nguyên nhân chính dẫn đến chứng hôi miệng là vấn đề vệ sinh răng miệng và sức khoẻ tiêu hoá. Đánh răng và dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn có thể giải quyết được vấn đề đầu tiên, còn vẫn đề thứ hai bạn cần phải có một chế độ ăn uống lành mạnh và phù hợp. Khi hơi thở có mùi hôi bạn sẽ trở nên mất tự tin khi giao tiếp, với một số loại thực phẩm giúp chữa bệnh hôi miệng đưới đây sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này. Thông thường, sau khi áp dụng chỉ vài phút, chứng hôi miệng của bạn sẽ nhanh chóng biến mất.

trị hôi miệng
Hôi miệng làm bạn mất tự tin.

Uống trà xanh và trà đen

Trà vẫn được gọi là thảo dược giúp chống hôi miệng hiệu quả. Các chất chống oxy hóa polyphenol có trong cả trà xanh và trà đen giúp ngăn chặn sự phát triển và ức chế hoạt động của vi khuẩn gây hôi miệng. Theo đó, uống trà vào mỗi buổi sáng không chỉ giúp hơi thở thơm tho mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Bạn cũng có thể lựa một loại trà khác đó là trà sâm. Để làm trà này, ta cho một muỗng cà phê lá dry sage trong cốc nước nóng khoảng 5 phút. Bạn có thể dùng trà này nhiều lần trong ngày để giữ cho hơi thở của bạn luôn tươi mới khi không còn mùi hôi miệng.

Gừng

Gừng từ lâu đã được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên chữa những chứng bệnh gây khó chịu dạ dày. Gừng còn có khả năng đánh bật hơi thở nặng mùi. Bạn có thể dùng theo cách cắt lát gừng pha trà, kèm theo một chút chanh.

Đu đủ và các loại thực phẩm giàu vitamin C

Hơi thở nặng mùi sản xuất ra vi khuẩn có hại sẽ bị hạn chế bởi vitamin C – một thành phần cũng rất hữu hiệu trong việc ngăn ngừa bệnh viêm nướu. Các loại thực phẩm giàu vitamin C khác như: Ớt chuông, dâu tây...

Uống nước chanh

Chanh có tính axit giúp ngăn chặn sự hình thành vi khuẩn gây ra chứng hôi miệng.
Để trị hôi miệng với chanh, bạn khuấy một muỗng canh nước cốt chanh tươi vào một ly nước lọc và súc miệng.

Bạn cũng có thể thêm một ít muối để tăng thêm sự sát khuẩn. Từ đó, giúp bạn không còn khô miệng và từ đó không còn chứng hôi miệng nữa.

Các loại thảo mộc tươi

Mùi tây là một vị thảo mộc tiêu biểu có thể chống lại chứng hôi miệng hiệu quả. Rau mùi, bạc hà, ngải giấm, hương thảo và các loại thảo mộc giàu diệp lục khác đều rất hữu ích cho việc xoá mùi hôi. Bạn có thể nhai trực tiếp hoặc bỏ vào nước nóng dùng như trà.

Nếu trồng cây bạn nên trồng táo ta, vì sao?
Nếu trồng cây bạn nên trồng táo ta, vì sao?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Trước những lợi ích vàng cho sức khỏe cả nhà từ táo ta thì không có lý do gì để bạn không trồng ít nhất một cây trong vườn!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn