Nở rộ dịch vụ cho thuê bạn trai 200.000 đồng/giờ để trò chuyện, tâm sự

( PHUNUTODAY ) - Cho thuê bạn trai theo giờ với giá thành khoảng 9 USD (tương đương hơn 200.000 đồng/giờ) là một dịch vụ hoàn toàn mới trong giới trẻ hiện nay.

Mới đây, các trung tâm môi giới tại Nhật Bản đã cung cấp một dịch vụ mới, cho thuê bạn trai theo giờ để trò chuyện, với giá thành khoảng 9 USD (tương đương hơn 200.000 đồng/giờ).

Trên trang web của các trung tâm môi giới, hình ảnhkinh nghiệm chi tiết của các chàng trai được trình bày đẹp mắt với mức giá cụ thể để khách hàng có thể lựa chọn.

144134_1

 Hình ảnh các ứng viên được trình bày đẹp mắt trên website của trung tâm môi giới.

Từ những chàng thanh niên trẻ tuổi, đến đàn ông ở độ tuổi trung niên, nếu có nhu cầu, chỉ cần nhấp chuột vào hình ảnh đối tượng để đặt lịch và sẵn sàng cho buổi hẹn hò.

Đa số khách hàng tìm đến dịch vụ này là nữ giới trẻ tuổi. Đôi khi, khách hàng cần thuê người để đóng giả bạn bè, người thân, người yêu để tham dự đám cưới, tiệc tùng, đám tang.

Một khách hàng sử dụng dịch vụ cho biết rằng tùy thuộc vào đối tượng tiếp xúc mà cô ấy có cách ứng xử khác nhau. Cô tạo ra một hình ảnh riêng trong quan hệ với người khác. Sau những buổi hẹn hò tâm sự như vậy, cô đã nhận thức rõ ràng hơn về bản thân mình.

Chuyên gia tâm lý Hiroaki Enomoto cho biết tại Nhật Bản có nhiều chuẩn mực xã hội chi phối hành vi của con người, đặc biệt là đối với những thành viên trong gia đình.

Ông khẳng định nhiều người không dám bày tỏ thái độ của mình để tránh thất lễ với người khác. Và khi thuê một người đàn ông lạ mặt, họ có thể chia sẻ những tâm sự sâu kín trong lòng. Từ đó, áp lực được giải tỏa rất nhiều. Họ sẽ thấy nhẹ nhõm và sáng suốt hơn.

Khi sử dụng dịch vụ thuê bạn trai theo giờ, họ đơn thuần muốn quên đi sự kỳ vọng của gia đình, thoải mái thể hiện bản thân mà không sợ bị đánh giá. Đó là nguyên nhân dẫn đến sự bùng nổ của trào lưu thuê bạn trai tại Nhật Bản.

111031dscontrai01

Trước đó, ứng dụng cho thuê người yêu cũng đã được nở rộ ở Trung Quốc do áp lực gia đình đè nặng lên vai "gái ế". Khi những chàng trai, cô gái không tìm được người yêu để đưa về ra mắt bố mẹ, họ chỉ có một giải pháp duy nhất để làm vừa lòng phụ huynh là lên mạng thuê tạm người yêu.

photo-1-1500856473951

Các ứng dụng cho thuê người yêu rất phổ biến tại Trung Quốc. 

Thông thường, những chàng trai/cô gái trẻ có học thức và vẻ bề ngoài có "giá" khoảng từ 436 USD (khoảng 9 triệu đồng) cho đến 1,453 USD (gần 30 triệu)/ngày trong dịp nghỉ lễ cao điểm tại Trung Quốc.

Hay ngay tại Việt Nam, trên một fan page mạng xã hội facebook, thông tin về các gói dịch vụ "thuê bạn trai, bạn gái đi chơi Valentine" kèm theo giá cả được đưa công khai để khách hàng lựa chọn như: Gói bạn bè (đi chơi đơn giản, không tiếp xúc cơ thể) có giá 500.000 đồng, gói hẹn hò (nắm tay dạo phố, có kèm quà tặng) có giá 1 triệu đồng, gói lãng mạn (ăn tối nơi đông người, ngả ngớn, hình đăng facebook) có giá là 1,5 triệu đồng. Khách hàng có nhu cầu thuê người yêu với gói dịch vụ nào thì "inbox" thông tin cho fanpage đó.

4449_thuyeny0

Ở Việt Nam, chỉ cần gõ cụm từ "thuê gấu" là bạn sẽ nhận lại hàng nghìn kết quả liên quan tới dịch vụ này.

Việc người đi thuê nhằm mục đích "chống cháy" khi bị ép vào tình thế khó cưỡng lại thì đó cũng là việc làm chấp nhận được.

Tuy nhiên, nếu liên tục sử dụng dịch vụ này vào cuộc sống, bản thân sẽ bị mất niềm tin ở người khác và đôi khi mất luôn niềm tin ở chính bản thân mình. Vậy nên dịch vụ cho thuê người yêu này nên bị hạn chế, tránh gây những hậu quả không đáng có ảnh hưởng tới tâm lý của người đi thuê và cả người được thuê.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn