Nổ trong phòng trọ, 4 sinh viên thiệt mạng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chiều 11/1, một vụ nổ đã xảy ra tại khu trọ dành cho sinh viên tại hẻm 342 đường Lý Thường Kiệt, phường 14 ,quận 10, TP.HCM khiến 4 sinh viên thiệt mang, một người khác bị thương.

Khoảng 14h30, ba tiếng nổ liên tiếp vang lên tại căn nhà trọ nằm trên gác trong hẻm 432 Lý Thường Kiệt, quận 10, TP HCM. Ngay sau đó lửa bùng lên dữ dội. Nhiều người đã mang thiết bị chữa cháy đến dập lửa nhưng bất thành.

Theo người dân cư ngụ nơi đây, sau khi nghe tiếng nổ lớn vang lên thì chủ nhà trọ đã hô hoán nhưng không thấy ai chạy ra ngoài. Ngay sau đó một ngọn lửa lớn bùng lên, có ít nhất 4 sinh viên thuê trọ đã không kịp thoát ra ngoài bị lửa bao phủ, một sinh viên chạy được ra ngoài bị thương nhẹ.

Lối dẫn vào nhà trọ cháy đen.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, lực lượng chữa cháy quận 11 gần hiện trường có mặt ứng cứu. 30 phút sau đám cháy được dập tắt, tuy nhiên đã có ít nhất 4 người thiệt mạng. Một sinh viên bị thương được đưa đến bệnh viện Trưng Vương cấp cứu.

Xe cứu thương túc trực chờ chở thi thể các sinh viên tử nạn.

Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận 11 cho biết đã cử 6 xe cùng 36 cán bộ chiến sĩ đến để dập lửa. Tuy nhiên do người dân báo tin quá trễ nên khi lực lượng chữa cháy đến hiện trường thì căn nhà đã cháy lớn. Sau khi dập tắt đám cháy, lực lượng chữa cháy phát hiện bên trong căn nhà có bốn tử thi bị cháy thành than. Lực lượng cứu hộ cứu được một sinh viên bị phỏng nặng.

Khu nhà trọ nơi xảy ra vụ cháy nổ.

Công an xác định, lúc nổ, trong phòng trọ có 5 nam sinh là Nguyễn Hoàng Nhân (22 tuổi, quê Sóc Trăng), Bùi Quốc Lợi (21 tuổi, quê Cần Thơ), Lê Quang Hạ (20 tuổi, quê Gia Lai), Ngô Quang Thiệp (23 tuổi, quê Gia Lai) và  Đoàn Trọng Hiếu (23 tuổi, quê Đắk Nông).

Căn nhà xảy ra vụ việc được xác định là của bà Nguyễn Thị Nam (59 tuổi). Gia đình bà Nam ở dưới tầng trệt và trên lầu có ba căn phòng cho thuê trên diện tích rộng gần 4 m, dài 8 m.

Khi vụ nổ diễn ra, hầu hết sinh viên ở trọ đi vắng chỉ có một vài người đang tiếp bạn đến chơi. Sau khi nghe tiếng nổ đầu tiên, bà Nam truy hô để mọi người chạy ra ngoài nhưng không thấy ai trả lời. Ít phút sau đám cháy bùng lên và lan rộng.

Lực lượng chức năng tìm phương án đưa các nạn nhân ra khỏi hiện trường.

Nạn nhân đầu tiên được đưa ra khỏi hiện trường.

Đến 17h30, một thi thể đã được đưa ra ngoài. Bước đầu, các nạn nhân được xác định là sinh viên Đại học Bách khoa.

Trao đổi với PV, Trung tá Huỳnh Quang Tâm – Trưởng phòng PCCC quận 1 cho biết, các nạn nhân là nhóm sinh viên trường đại học Bách Khoa và Giao thông vận tải. Theo nhận định ban đầu, nam sinh Đoàn Trọng Hiếu đã cùng nhóm bạn làm pháo trong căn phòng trọ rộng 20m2 để chuyển về Đăk Nông trong dịp Tết Giáp Ngọ. Khi cả nhóm đang dồn thuốc thì bất ngờ phát nổ gây tai nạn thương tâm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn