Nơi ở tuềnh toàng của 2 mẹ con chị lao công gây xúc động tuần qua

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc đẹp tuyệt vời của mẹ con chị lao công đã khiến cộng đồng mạng xúc động trong suốt những ngày qua.

Mùng 3 Tết, anh Hồ Hải Hoàng, người yêu nhiếp ảnh đã chụp được những  tấm hình gây xúc động về mẹ con chị lao công. Những tấm hình ghi lại cảnh người mẹ đẩy xe rác, đứa con khoảng 5 tuổi tươi cười giúp mẹ. Trên người em là bộ quần áo Tết đỏ thắm.

Ảnh chụp trên đoạn cầu vượt Trung Văn - Mễ Trì, vỉa hè Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội). Bức ảnh đã khiến cộng đồng facebook dậy sóng với những tình cảm dạt dào dành cho mẹ con chị.

Nơi ở tuềnh toàng của 2 mẹ con chị lao công gây xúc động tuần qua
 Những hình ảnh được chia sẻ gây xúc động

Chị Ngô Thị Vân, tổ trưởng tổ Phạm Hùng, hợp tác xã vệ sinh Thành Công cho biết, hình ảnh được đăng tải trên mạng là chị Thơm cùng đứa con nhỏ. Từ mùng 2 Tết, Thơm đã ra Hà Nội để làm việc và ca trực buổi chiều ngày mùng 3, Thơm có đưa theo con gái đi làm.

Căn phòng tuềnh toàng của 2 mẹ con nằm sâu trong ngõ hẻm làng Phú Đô, vật dụng giá trị nhất cũng chỉ là chiếc tivi cũ.

Nơi ở tuềnh toàng của 2 mẹ con chị lao công gây xúc động tuần qua
 Căn phòng trọ tuềnh toàng

Quả thực, cũng khó có thể đòi hỏi nhiều hơn thế với một người làm công tác vệ sinh môi trường, lương ba cọc ba đồng và còn phải gánh vác trên vai trọng trách gia đình.

Chị Thơm, tên đầy đủ là Trương Thị Thơm (SN 1988) sinh ra trong một gia đình có 4 anh chị em, cha mất sớm. Một mình người mẹ vất vả, khó nhọc nuôi 4 người con ăn học.

Nơi ở tuềnh toàng của 2 mẹ con chị lao công gây xúc động tuần qua
 Gương mặt rạng rỡ của cô bé theo mẹ đi làm được chụp lại

Lập gia đình đã được 8 năm, Thơm có hai mặt con 1 trai, 1 gái nhưng đều phải gửi về nhà chồng ở Thái Nguyên để chăm sóc vì điều kiện kinh tế không cho phép.

Ngoài công việc chính là công nhân vệ sinh môi trường, chị Thơm cũng cố gắng gom nhặt, kiếm thêm chút thu nhập từ hàng nước vỉa hè buổi tối nhưng cũng chẳng được là bao.

Chồng Thơm làm nghề lái taxi đường dài, vắng nhà triền miên, đôi khi cả tuần mới về thăm nhà trong chớp nhoáng rồi lại lên đường đi tiếp.

Ấy vậy mà những gì hai vợ chồng tích góp được cả tháng cũng chỉ đủ để duy trì cuộc sống, gửi tiền chăm con là hết chứ đâu có dư giả để dành dụm.

Nơi ở tuềnh toàng của 2 mẹ con chị lao công gây xúc động tuần qua
Bức ảnh chan chứa tình cảm thiêng liêng 

Tết này, chị Thơm phải làm việc tới hết ngày 28 (Âm lịch). Sáng sớm 29 chị tranh thủ bắt chuyến xe lên Thái Nguyên để đón đứa con thứ 2 rồi quay về Hà Nội trong ngày.

Cô bé được mẹ lên đón về Hà Nội ăn Tết vui lắm, cả ngày cứ bám dính lấy mẹ không rời nửa bước.

Tết ở Hà Nội, chồng đi vắng, nhà chỉ có 2 mẹ con nhưng trong ngôi nhà trọ đấy chẳng bao giờ thiếu vắng tiếng cười của cô bé 5 tuổi đáng yêu. Và có lẽ, đó là những điều giá trị nhất mà chị Thơm có được trong cuộc sống ngay lúc này.

Xúc động con dâu cõng mẹ chồng đi lễ
Xúc động con dâu cõng mẹ chồng đi lễ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thương mẹ chồng già yếu chưa một lần được đi chùa Hương, người con dâu đã cõng mẹ chen giữa dòng người đông đúc lễ chùa.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn